175.000 tỷ đồng nâng cấp đô thị quốc gia

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/6/2009 | 12:00:00 AM

Nguồn vốn này được triển khai tại các đô thị từ loại 4 trở lên trên toàn quốc, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các khu vực đô thị chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, về nhà ở…

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định phê duyệt Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2020, kinh phí ước khoảng 175.000 tỷ đồng.

Nguồn vốn này được chi từ nguồn ngân sách, nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn huy động trong nước và quốc tế khác. Phạm vi của Chương trình là nâng cấp đô thị được triển khai tại các đô thị từ loại 4 trở lên trên toàn quốc, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các khu vực đô thị chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, về nhà ở và khu vực dự báo đến năm 2020 có mật độ xây dựng cao.

Mục tiêu chiến lược của Chương trình là: Góp phần thực hiện Chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xoá đói, giảm nghèo; Quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam; Nâng cao điều kiện sống của người dân đô thị thông qua việc cải thiện dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và môi trường đô thị; Xây dựng hệ thống tiêu chí để đánh giá, phân loại cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của khu dân cư thu nhập thấp trong đô thị, tiêu chí phát triển và cải thiện mức sống cho từng đô thị.

(Theo VOV)

Các tin khác
Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái Hoàng Xuân Lộc kiểm tra hoạt động sản xuất ở khu công nghiệp phía nam của tỉnh.

YBĐT - Mục tiêu đến năm 2020, Yên Bái sẽ có 5 khu công nghiệp cấp tỉnh và cấp quốc gia, 19 cụm công nghiệp quy mô nhỏ cấp huyện với tổng diện tích đất dành cho quy hoạch khoảng 2.282,92 ha, tổng nguồn vốn đầu tư trên 3.000 tỷ đồng.

Bộ Phát triển Quốc tế (DFID- thuộc Chính phủ Anh) ngày 5-6 đã phê duyệt một khoản tài trợ mới trị giá 533,7 tỉ đồng (30 triệu USD)nhằm hỗ trợ các nỗ lực phòng chống sự lây lan của nạn dịch HIV/AIDS tại Việt Nam trong giai đoạn 2009 - 2012.

Ngày 5-6, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức Hội nghị giao ban giữa Tổ công tác ODA của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương và WB.

Theo số liệu tại hội thảo “Bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu” ngày 4-6 tại Hải Phòng, 1.965 tỷ đồng sẽ được dành cho các hoạt động thực hiện chương trình thích ứng với biến đổi khí hậu giai đoạn 2009 - 2015, chưa kể kinh phí triển khai kế hoạch hành động của các bộ, ngành địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục