Thủ tướng phê duyệt khoản vay ADB 500 triệu USD

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/9/2009 | 12:00:00 AM

Tại Công văn số 1747/TTg-QHQT, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt kết quả Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đàm phán với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và nội dung Hiệp định khoản vay hỗ trợ tác động khủng hoảng trị giá 500 triệu USD.

Thủ tướng ủy quyền cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thay mặt nước CHXHCN Việt Nam ký Hiệp định Khoản vay nói trên với đại diện ADB. Theo đó, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương tiến hành các thủ tục pháp lý để ký Hiệp định Khoản vay này với ADB; đồng thời hoàn tất các thủ tục cần thiết để Hiệp định sớm có hiệu lực thi hành. Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư thành lập Tiểu ban liên Bộ về Khoản vay như cam kết với ADB.

Trước đó, tại Thông báo số 286/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: Để khai thác tốt nguồn vốn vay này cũng như bảo đảm nguồn trả nợ ADB theo đúng cam kết, các cơ quan được Thủ tướng Chính phủ giao đàm phán, bố trí sử dụng nguồn vốn vay phải chủ động phối hợp và thực hiện các giải pháp phù hợp để giải ngân nhanh, sử dụng hiệu quả số tiền vay này.

(Theo VOV)

Các tin khác

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta, 48 hợp đồng trị giá 502 tỷ đồng đã được ký kết ngay sau lễ khai mạc Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam Asean + 3 (Techmart Vietnam ASEAN + 3) được xem là lớn nhất từ trước đến nay.

Ngày 17/9, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam đã ký một hiệp định cho vay trị giá 151 triệu USD, nhằm giúp Việt Nam mở rộng và nâng cao dịch vụ điện năng ở các cộng đồng nghèo vùng sâu, vùng xa sử dụng năng lượng tái tạo.

Nhà máy điện hạt nhân.

Theo kế hoạch phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam, đến năm 2025, nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) Ninh Thuận sẽ cung cấp lượng điện là 11.000 MW/ mỗi năm và đến 2030 có thể đạt tới 15.000- 16.000 MW.

YBĐT - Thực hiện chương trình kiên cố hóa kênh mương và phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái), với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm; khuyến khích huy động mọi nguồn lực và tổ chức thực hiện có chất lượng hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục