Trấn Yên: Trên 13 tỷ đồng đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/2/2010 | 9:49:10 AM

YBĐT - Hiện nay, huyện Trấn Yên (Yên Bái) chỉ còn 1 xã thuộc diện 135 và 49 thôn, bản thuộc 12 xã nằm trong diện đặc biệt khó khăn (ĐBKK).

Đồng bào Mông xã Hồng Ca (Trấn Yên) nhận giống tre măng Bát Độ để trồng trong niên vụ 2010. (Ảnh: Sùng A Hồng)
Đồng bào Mông xã Hồng Ca (Trấn Yên) nhận giống tre măng Bát Độ để trồng trong niên vụ 2010. (Ảnh: Sùng A Hồng)

Các chương trình, dự án và chính sách đối với đồng bào dân tộc và miền núi được các ngành, địa phương của huyện thực hiện có hiệu quả với tổng mức đầu tư  13, 052 tỷ đồng, trong đó: 8,408 tỷ đồng đầu tư cho cơ sở hạ tầng thiết yếu, 1,298 tỷ đồng đầu tư phát triển sản xuất. Năm 2009 toàn huyện có trên 2.500 hộ được hưởng lợi từ các dự án đầu tư này.

Nguồn vốn chương trình đã đầu tư đào tạo và nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ xã, thôn bản; trợ giúp pháp lý, nâng cao nhận thức pháp luật cho người nghèo; đầu tư cho học sinh mẫu giáo và học sinh bán trú các trường phổ thông; thực hiện tốt các chính sách trợ cước, trợ giá và hỗ trợ cho học sinh nghèo vùng ĐBKK; đầu tư 1,623 tỷ đồng xây dựng trung tâm cụm xã; duy tu bảo dưỡng 32 công trình sau đầu tư tại 8 xã thuộc Chương trình 135 giai đoạn I với tổng giá trị thực hiện là 426 triệu đồng, từng bước góp phần nâng cao đời sống nhân dân ở các xã, thôn bản ĐBKK.

Trạm Tấu: Trên 2 tỷ đồng hỗ trợ  chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững

Thực hiện Quyết định số 1549/QĐ-UBND ngày 12/10/2009 của UBND tỉnh Yên Bái về việc giao kế hoạch ứng vốn năm 2010 hỗ trợ thực hiện chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững, huyện Trạm Tấu được giao 2 tỷ 181 triệu đồng đầu tư cho các hạng mục: khai hoang đất sản xuất 250 triệu đồng;  hỗ trợ phân bón chuyển đổi cơ cấu cây trồng 300 triệu đồng; hỗ trợ hộ nghèo làm chuồng trại chăn nuôi 1tỷ đồng;  hỗ trợ công tác dân số và KHHGĐ 56 triệu đồng; hỗ trợ tăng cường và luân chuyển cán bộ từ tỉnh, huyện xuống xã 70 triệu đồng;  hỗ trợ kinh phí tuyên truyền, kiểm tra xoá bỏ cây thuốc phiện 100 triệu đồng; công tác khuyến nông- khuyến lâm 95 triệu; quy hoạch sản xuất nông, lâm nghiệp và bố trí dân cư cấp huyện 270 triệu; đào tạo nâng cao năng lực cán bộ cơ sở 40 triệu đồng.
Các hạng mục trên, đang được huyện tích cực triển khai thực hiện.

P.V

Các tin khác
Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Ảnh minh họa.

Tối 25/4, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai ban hành Công văn số 154/VPTT đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường bảo đảm an toàn về người trong hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa bão.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục