Các tỉnh Tây Bắc: Tiếp tục đẩy mạnh cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính trong thu hút đầu tư

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/12/2010 | 5:48:04 PM

YBĐT - Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 10/12, các đại biểu tham dự Diễn đàn xúc tiến đầu tư vùng Tây Bắc 2010 đã tập trung thảo luận vào các chuyên đề về phát triển cơ sở hạ tầng theo các tuyến giao thông trọng điểm của vùng, về phát triển chế biến nông lâm sản của vùng và thảo luận giữa các nhà đầu tư, các doanh nghiệp với lãnh đạo các tỉnh vùng Tây Bắc.

Tại các phiên thảo luận, đã có nhiều ý kiến đưa ra xoay quanh các vấn đề về cải cách thủ tục hành chính, xây dựng môi trường thông thoáng, hấp dẫn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư tại vùng Tây Bắc, về nhu cầu vốn đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, đưa thêm các giống cây con mới vào trồng tại vùng Tây Bắc.

Qua trao đổi thảo luận trực tiếp đã giúp các nhà đầu tư, các doanh nghiệp giải quyết được những khó khăn tồn tại, khai thông những vướng mắc, nhằm đẩy nhanh tiến độ hợp tác, khai thác tiềm năng lợi thế trong vùng, tạo thêm tiền đề để thiết lập các quan hệ hợp tác cho đầu tư phát triển.

    

Ngay sau Diễn đàn này, các tỉnh vùng Tây Bắc trên cơ sở tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để tiếp tục cải tiến mạnh mẽ thủ tục hành chính, đặc biệt là trong công tác quản lý quy hoạch, kế hoạch, tổ chức thực hiện cơ chế chính sách của nhà nước để hỗ trợ khuyến khích đầu tư, tạo môi trường thuận lợi và ngày càng hấp dẫn các nhà đầu tư vào vùng Tây Bắc

Đức Toàn  - Mạnh Cường


Các tin khác
Miền Bắc sắp có mưa giông mạnh, đề phòng ngập úng. Ảnh minh họa

Khoảng đêm 18 và ngày 19/5, vùng hội tụ gió trên cao khả năng hoạt động mạnh trở lại. Do vậy, từ 19-23/5, miền Bắc mưa giông, có nơi mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Biển Đông khả năng đón 3-5 cơn bão trong thời gian từ nay đến tháng 8/2024. (Ảnh minh hoạ)

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, từ nay đến tháng 8/2024, Biển Đông xuất hiện 3-5 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới, trong đó khoảng 1 cơn đổ bộ vào đất liền.

Tuyến đường thôn Khe Đâm đến trung tâm xã Mỏ Vàng thuộc tỉnh lộ 175 bị chia cắt do mưa lũ.

Từ khoảng 20h tối ngày 15/5 đến trưa 16/5, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều nơi mưa to đến rất to, mưa lớn kéo dài liên tục nhiều giờ. Đặc biệt, tại xã Mỏ Vàng, huyện Văn Yên, lượng mưa đo được sáng 16/5 là 133 mm, gây sạt lở, cắt đứt giao thông một số tuyến đường, học sinh 3 điểm trường lẻ phải tạm thời nghỉ học. Xã Kiên Thành, Trấn Yên cũng thiệt hại gần 8 ha lúa, hoa màu và 80 con gia cầm.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa lớn trong hôm nay.

Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục