Tập đoàn Veolia Water /Pháp: Nghiên cứu hợp tác, triển khai các dự án môi trường tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/5/2011 | 9:42:59 AM

YBĐT - Tập đoàn Veolia Water/Pháp do ông Jean Paul Roca (quốc tịch Pháp) - Cố vấn tài chính cao cấp làm trưởng đoàn và đại diện của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí (DMC) vừa lên làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu các nội dung liên quan đến công tác môi trường nhằm tìm ra hướng giải pháp hợp tác phù hợp.

Tập đoàn Veolia Water/Pháp do ông Jean Paul Roca (quốc tịch Pháp) - Cố vấn tài chính cao cấp làm trưởng đoàn và đại diện của Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm dầu khí (DMC) vừa lên làm việc với Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư tỉnh Yên Bái để tìm hiểu các nội dung liên quan đến công tác môi trường nhằm tìm ra hướng giải pháp hợp tác phù hợp.

Tại buổi làm việc, Ban Kinh tế đối ngoại và Xúc tiến đầu tư đã thông tin  một số nội dung về vấn đề môi trường trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải và rác thải trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Tập đoàn Veolia Water/Pháp đã giới thiệu một số lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam, trong đó có việc hỗ trợ của Tập đoàn trong việc triển khai một số dự án liên quan đến việc xử lý nước thải tại một số tỉnh, thành phố như: Đồng Nai, Sóc Trăng, Cần Thơ, Thanh Hóa.

Kết thúc buổi làm việc, Tập đoàn Veolia Water/Pháp cho biết, trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục nghiên cứu hợp tác với tỉnh Yên Bái để triển khai các dự án liên quan đến vấn đề môi trường, trong đó đề xuất hợp tác triển khai các dự án theo mô hình hợp tác công - tư (PPP - Public Private Partnership).

Đồng thời, Tập đoàn cũng đề nghị phía tỉnh Yên Bái xây dựng một số dự án quy mô nhỏ về lĩnh vực môi trường gửi cho Tập đoàn để xem xét tài trợ.

Đinh Văn Đằng

Các tin khác

YBĐT - Vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, đại diện Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Giấy phép gia hạn hoạt động cho tổ chức The Atlantic Philanthropies (AP/Mỹ).

YBĐT - Dự án năng lượng nông thôn 2 (RE II) được triển khai tại 37 xã thuộc 7 huyện của tỉnh Yên Bái từ cuối năm 2007, tổng vốn đầu tư 145,7 tỷ đồng từ nguồn vay ODA đến nay đã hoàn thành, giúp cho trên 53.000 hộ dân trực tiếp sử dụng lưới điện quốc gia, không phải thông qua khâu trung gian như trước.

Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đứng đầu trong thu hút vốn với gần 2 tỉ USD.

ADB vẫn cam kết làm việc không mệt mỏi với các nước thành viên và đối tác của mình để đảm bảo đạt được những tiến bộ lớn hơn trong những năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục