Lục Yên sôi nổi Tháng Thanh niên

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2015 | 4:56:15 PM

YBĐT - Mở đầu Tháng Thanh niên năm 2015, Huyện đoàn Lục Yên được Tỉnh đoàn Yên Bái chọn làm điểm ra quân trong toàn tỉnh với công trình làm đường giao thông nông thôn nối thôn Đon Po, xã Khánh Thiện của huyện với thôn Trung Thành, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang chiều dài 1,5km.

Ra quân Tháng Thanh niên năm 2015 làm đường tại xã Khánh Thiện.
Ra quân Tháng Thanh niên năm 2015 làm đường tại xã Khánh Thiện.

Xác định được tầm quan trọng của con đường đối với các hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương, Huyện đoàn đã huy động trên 1.200 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện và gần 800 đoàn viên, thanh niên huyện Quang Bình cùng nhau làm con đường mang tên “Đường Đoàn Kết”.

 Với lòng nhiệt huyết, lực lượng đoàn viên, thanh niên huyện Lục Yên và Quang Bình đã góp sức hoàn thành con đường giao thông trong thời gian ngắn nhất với mong muốn để cho người dân 2 thôn đi lại được thuận tiện hơn, không khó khăn, vất vả như trước.

 Anh Lý Quốc Dũng - Bí thư Chi đoàn Trường Mầm non xã Khánh Thiện tâm sự: “Tham gia làm đường giúp bà con, tôi cảm thấy rất phấn khởi vì được góp sức xây dựng quê hương ngày càng đổi mới hơn”.

Là đơn vị được Huyện đoàn Lục Yên chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Thanh niên 2015, ngay sau khi nhận được kế hoạch, Đoàn xã Khánh Hòa đã triển khai tới các Đoàn xã trong cụm thi đua số 5 bao gồm: Động Quan, An Lạc, Khánh Hòa, Tô Mậu huy động đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại đây, hàng trăm đoàn viên, thanh niên trong cụm thi đua số 5 đã cùng nhau ôn lại truyền thống 84 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi của Trường THCS Phan Chu Trinh; tổ chức giao lưu bóng chuyền nam giữa các Đoàn xã trong cụm. Song song, trong Ngày hội Thanh niên cũng đã diễn ra chương trình văn hóa, văn nghệ do đoàn viên, thanh niên trong cụm dàn dựng, biểu diễn với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, người thanh niên Việt Nam trong tình hình mới.

Anh Phùng Kim Phú - đoàn viên, thanh niên xã An Lạc chia sẻ: “Thông qua Ngày hội Thanh niên sẽ giúp cho mỗi đoàn viên, thanh niên chúng tôi tích cực tham gia nhiều hơn nữa các phong trào thi đua của Đoàn để xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh”.

Tháng Thanh niên năm 2015 với chủ đề “Công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp”, khắp nơi trên địa bàn huyện Lục Yên đã và đang diễn ra nhiều hoạt động, tiêu biểu như Đoàn xã Yên Thắng tổ chức ra quân tình nguyện, vệ sinh môi trường quanh trung tâm UBND xã, thu hút trên 20 đoàn viên, thanh niên tham gia; Đoàn xã Tân Lĩnh tổ chức Giải Bóng đá thanh niên lần thứ III với 6 đội tham gia; Đoàn Trường THPT Hoàng Văn Thụ tổ chức giải bóng chuyền giữa các khối 10, 11, 12…

Bên cạnh đó, Huyện đoàn chỉ đạo các Đoàn xã, thị trấn triển khai các chương trình tình nguyện, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, giao lưu, tọa đàm; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… nhằm khơi dậy khí thế thi đua cho mỗi đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Đoàn.

Anh Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: “Trong Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lục Yên đã thực hiện tốt việc tổ chức các chương trình, phong trào thi đua nhằm hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó đã khơi dậy tinh thần, khí thế thi đua trong mỗi đoàn viên, thanh niên đồng thời góp phần để mỗi cơ sở Đoàn xây dựng, củng cố tổ chức hội phát triển vững mạnh”.

Với nhiều hoạt động sôi nổi trong Tháng Thanh niên năm 2015, tuổi trẻ huyện Lục Yên đã và đang khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi đoàn viên, thanh niên và phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, của tuổi trẻ tham gia thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương, đơn vị cũng như xây dựng nông thôn mới.

Khắc Điệp

Các tin khác
Các đoàn viên thanh niên huyện Văn Yên giúp dân làm đường giao thông nông thôn.

YBĐT - Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Văn Yên đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Đóng góp vào những thành tích ấy có một phần công sức của tuổi trẻ xã Phong Dụ Hạ trong việc tổ chức và thực hiện các nhiệm vụ công tác ở cơ sở, biến sức trẻ tình nguyện thành sức mạnh xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp...

YBĐT - Những năm qua, công tác Đoàn của Trường THPT Thác Bà, huyện Yên Bình luôn được Ban giám hiệu nhà trường và Ban chấp hành Đoàn trường quan tâm xây dựng bằng chương trình hành động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực.

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý nhằm tôn vinh cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trên nhiều lĩnh vực.

Nguyễn Thị Huế chăm sóc đàn gà của gia đình.

YBĐT - Năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào đoàn thể, lại mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, từ một hộ nghèo, Nguyễn Thị Huế, người dân tộc Nùng, Phó bí thư Chi đoàn thôn Ngòi Kè, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình đã vươn lên trở thành một trong những điển hình làm kinh tế giỏi trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục