Kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2018) và 1.978 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Nguyễn Lam Cúc - Bản lĩnh và tâm hồn đẹp

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/3/2018 | 8:12:45 AM

YBĐT - Là Tổng Giám đốc của hệ thống Adora Skincare & Luxury Spa chuyên chăm sóc sắc đẹp, cô gái ấy còn làm nên kỳ tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi giành danh hiệu "Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt” được tổ chức tại Mỹ và nhận cú đúp giải thưởng Hoa hậu ảnh. Cô là Nguyễn Lam Cúc - người con của quê hương Yên Bái.

Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt Nguyễn Lam Cúc tặng áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt Nguyễn Lam Cúc tặng áo ấm cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.


Theo học ngành ngân hàng song cơ duyên lại gắn với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, cô gái ấy giờ đã là Tổng Giám đốc của hệ thống Adora Skincare & Luxury Spa. Năm 2016, cô đã lọt top 10 nữ lãnh đạo quốc tế tiêu biểu năm 2016 tại Diễn đàn Nữ lãnh đạo quốc tế 2016 do mạng lưới Nữ lãnh đạo quốc tế (WLIN) tại Việt Nam phối hợp với Học viện Hình tượng chuyên nghiệp Pro Image tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
 
Cô gái ấy còn làm nên kỳ tích trên đấu trường sắc đẹp quốc tế khi giành danh hiệu "Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt” được tổ chức tại Mỹ và nhận cú đúp giải thưởng Hoa hậu ảnh. Cô là Nguyễn Lam Cúc - người con của quê hương Yên Bái.

Sinh năm 1987, tại tổ 45, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, hoa hậu Nguyễn Lam Cúc từng theo học tại Khoa Quản trị kinh doanh của Học viện Ngân hàng. Mục tiêu lúc đầu của cô là sẽ trở thành một nhân viên văn phòng với cuộc sống ổn định.
 
Song, quãng thời gian sinh viên, là người yêu thích làm đẹp với các phương pháp chăm sóc da tự nhiên, cô luôn chịu khó xem các video chăm sóc da của những chuyên gia Hàn Quốc rồi được nhiều người hỏi kinh nghiệm làm sao để có làn da đẹp. 

Đó chính là lúc ý tưởng kinh doanh spa chăm sóc da tại nhà nhen nhóm và cô quyết định khởi nghiệp từ lĩnh vực làm đẹp. Từ một spa nhỏ, dần dần bạn bè giới thiệu, mọi người sử dụng và thấy hiệu quả lại an toàn, Lam Cúc đã phát triển thương hiệu riêng và mở rộng quy mô thành Adora ngày hôm nay.
 
Ngoài chi nhánh ở các thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tháng 5/2017, Adora đã được mở thêm chi nhánh ở Yên Bái tại địa chỉ số 725, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái với việc mang đến các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị, chăm sóc da mặt chuyên sâu cùng các dịch vụ làm đẹp toàn diện khác.
 
"Sự kiện mở Viện thẩm mỹ Adora tại Yên Bái được coi như một sự cống hiến đối với quê hương. Tôi muốn mang những gì tốt đẹp nhất có thể đến với những người phụ nữ Yên Bái” - hoa hậu Nguyễn Lam Cúc chia sẻ. 

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, cuộc sống được nâng lên thì nhu cầu chăm sóc sắc đẹp ngày càng được phụ nữ quan tâm nhiều hơn bởi nó là một trong những yếu tố giúp họ thành công, tự tin.
 
Nhạy bén với sự thay đổi đó, Lam Cúc dành nhiều thời gian để đăng ký những khóa đào tạo tại các quốc gia có nền y học, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tiên tiến trên thế giới để cập nhật những kiến thức mới và công nghệ cao, phát triển thêm nhiều dịch vụ để khách hàng có đa dạng sự lựa chọn. 

Cô mong muốn ngày càng tạo dựng sự chuyên nghiệp, hoàn thiện mọi mặt về dịch vụ từ quy trình đến bảo hành, chăm sóc khách hàng sau dịch vụ để mọi phụ nữ đều tự tin, phát huy vẻ đẹp hình thể và vẻ đẹp nội tâm trong cuộc sống.
 
Nữ Tổng Giám đốc hệ thống Adora Skincare & Luxury Spa cho rằng: "Luôn đặt mình là vị trí của khách hàng để thấu hiểu tâm tư, mang đến cho chị em phụ nữ những giá trị thẩm mỹ tốt nhất, an toàn nhất với tâm niệm làm đẹp từ tâm, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục hành trình của mình tới Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và nhiều quốc gia có nền thẩm mỹ phát triển để học tập, chuyển giao những công nghệ, máy móc mới nhất để mang những công nghệ làm đẹp đỉnh cao trên thế giới về Việt Nam, để vẻ đẹp của phụ nữ Việt luôn tỏa sáng”.

Cùng với sự quyết đoán, nhạy bén, bản lĩnh trong kinh doanh, hoa hậu Lam Cúc còn là một người phụ nữ có tâm hồn đẹp với những hoạt động thiện nguyện khắp mọi miền đất nước. Cô đã cùng bạn bè thành lập câu lạc bộ thiện nguyện với mong muốn giúp sức cho những hoàn cảnh khó khăn. 

Ở quê hương mình, cô đã cùng Câu lạc bộ thiện nguyện An Phúc tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và đầu tư kinh phí để xây dựng cầu Phúc An và đưa điện đến tận nhà cho người dân tại bản Làng Linh, xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu, giúp bà con có điện sinh hoạt và sản xuất.
 
"Khi làm từ thiện, điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là mình đã đem lại chút niềm vui cho những hoàn cảnh bất hạnh trong xã hội, để họ thấy được sự quan tâm của cộng đồng và cố gắng vươn lên trong cuộc sống" - cô chia sẻ.
 
Với những đóng góp cho sự phát triển kinh tế và các hoạt động thiện nguyện tích cực, Hoa hậu Nguyễn Lam Cúc còn được vinh danh là Nữ doanh nhân Sắc Tâm Tài năm 2016. Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế và các hoạt động ý nghĩa mang tính cộng đồng.

Cùng với việc mở rộng thêm các chi nhánh ra các tỉnh, thành khác, thời gian tới, Hoa hậu Doanh nhân thế giới người Việt - Nguyễn Lam Cúc còn dự định sẽ đưa thương hiệu Adora của mình sang nước ngoài. Xin chúc cho dự định của người con quê hương Yên Bái sẽ sớm thành hiện thực để giúp mọi phụ nữ luôn tỏa sáng trong cuộc sống của chính mình!

Thanh Chi

Các tin khác
Khách tham quan trưng bày.

Ngày 29/11, cuộc trưng bày "Tìm lại ký ức” đã được khai mạc tại di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội), nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không (12/1972-12/2017).

YBĐT - Sau các tập truyện "Rừng Pha Mơ yêu dấu", "Những ánh sao xanh" và tập ký "Trên đỉnh La Pán Tẩn", Nông Quang Khiêm vừa cho ra mắt bạn đọc tập truyện ngắn "Tiếng hú trên đỉnh Pù Cải" - Nhà Xuất bản Trẻ năm 2017.

YBĐT - Không chọn những sản phẩm rau màu thông thường dễ đầu ra, chàng du học sinh hụt thế hệ 8x Phạm Thế Đạt đã chọn khởi nghiệp từ cây hành lá. Đạt đang là chủ Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ mang tên anh chuyên trồng hành lá với ước mơ làm giàu trên đồng đất quê hương.

Ảnh minh họa

YBĐT - Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức tuyển sinh chương trình Học kỳ trong quân đội và các lớp năng khiếu hè 2017.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục