Tuổi trẻ Yên Bình năng động những cách làm kinh tế

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/3/2013 | 2:21:30 PM

YBĐT - Hiện nay, toàn huyện Yên Bình 220 trang trại lớn, vừa và nhỏ do ĐVTN làm chủ với các mô hình như: chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng, chăn nuôi thủy sản, kinh doanh dịch vụ thương mại…, cho hiệu quả kinh tế tốt, thường xuyên tạo việc làm cho gần 1000 lao động địa phương...

Các mô hình kinh tế của ĐVTN trong huyện đã hướng khai thác, phát huy hiệu quả tiềm năng thế mạnh của từng vùng, miền, khẳng định sức trẻ đóng góp trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Trang trại chăn nuôi kết hợp với trồng rừng của đoàn viên Đỗ Việt Hoàng, thôn Khe Hùm, xã Tân Nguyên.

Bỏ phố vào rừng với gia sản là 20 ha rừng, đoàn viên Đồng Sơn Tuấn, thôn Tân Thành, xã Tân Nguyên quyết tâm nuôi chí làm giàu trên đất quê.

 

Mô hình kinh tế trang trại tổng hợp vẫn là hướng đi cho hiệu quả kinh tế tốt được thanh niên nông thôn Yên Bình đầu tư phát triển.

Phạm Minh - Thanh Tân

Các tin khác

Chiều 21-3, Hội đồng giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2012 đã bình xét và bỏ phiếu kín chọn ra 10 cá nhân nhận giải thưởng.

Hiện nay trang trại của Cường đang có trên 1.500 con gà ri thả vườn.

YBĐT - Tuổi trẻ phải có ước mơ. Có rất nhiều con đường lập thân lập nghiệp mà không nhất thiết phải qua giảng đường đại học hay rời xa quê mới thành. Quê nghèo nhưng có đất, có rừng, chịu được khó, chịu được khổ là có thể làm nên sự nghiệp. Quyết tâm và suy nghĩ đã đưa chàng trai trẻ Nguyễn Văn Cường, thôn 6 xã Văn Lãng, huyện Yên Bình, Yên Bái chạm đích của thành công.

YBĐT - Sinh năm 1983, người dân tộc Nùng, tại xã Yên Thắng, huyện Lục Yên, sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành nông lâm, Thuần quyết định về quê lập nghiệp. Năm 2006, anh được bầu làm Bí thư Đoàn xã.

Được vinh danh trong danh sách năm nay của Diễn đàn Kinh tế Thế giới là ông Giản Tư Trung - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục (IRED) và bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục