Văn Chấn phát động làm đường giao thông nông thôn

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/2/2023 | 8:06:46 AM

YênBái - Vừa qua, tại thôn Khe Mơ, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn tổ chức phát động xây dựng đường giao thông nông thôn (GTNT) năm 2023.

Nhân dân tổ dân phố 5, thị trấn Nông trường Liên Sơn tích cực bê tông đường nội thôn. (Ảnh: minh họa)
Nhân dân tổ dân phố 5, thị trấn Nông trường Liên Sơn tích cực bê tông đường nội thôn. (Ảnh: minh họa)

Cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Nhà nước, năm 2022, huyện Văn Chấn triển khai đổ bê tông và nhựa hóa được 60 km đường GTNT. Các tuyến đường hoàn thành, giúp nhân dân các địa phương đi lại thuận lợi, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. 

Phát huy kết quả đạt được, năm 2023, huyện Văn Chấn phấn đấu kiên cố hóa 60 km đường GTNT trở lên, trong đó tập trung tại các xã xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới nâng cao. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có tuyến đường đi qua tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, công lao động để cứng hóa các tuyến đường. 

Tại buổi phát động, các địa phương tích cực hưởng ứng làm đường GTNT, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay làm đường giao thông, tranh thủ các nguồn lực đầu tư của Nhà nước và huy động sự đóng góp của nhân dân bê tông hoá các tuyến đường đảm bảo chất lượng, hoàn thành kế hoạch đề ra. 

Sau buổi phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Chấn, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn và người dân xã Đại Lịch đã tham gia đổ bê tông 150 m tuyến đường nối từ quốc lộ 37 vào thôn Khe Mơ. 

Đây là tuyến đường đầu tiên trong kế hoạch nâng cấp, đổ bê tông 9 km của xã Đại Lịch để góp phần hoàn thành mục tiêu xây dựng Đại Lịch trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm nay.

Phan Tuấn (Trung tâm TT &VH huyện Văn Chấn)

Tags Văn Chấn đường giao thông nông thôn nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục