Con đường "ý Đảng, lòng dân" ở Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/4/2023 | 7:49:06 AM

YênBái - Tuyến đường bê tông hoá vào bản Háng Cơ và bản Nậm Pẳng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải mấy hôm nay trở nên náo nhiệt bởi tiếng cuốc xẻng, tiếng cười nói không ngớt của nhiều người dân đang hăng say trộn và đổ bê tông.

Cán bộ , chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải, các cơ quan phụ trách xã Nậm Có cùng bà con bê tông hoá tuyến đường giao thông nông thôn từ bản Nậm Pẳng đi bản Háng Cơ trong
Cán bộ , chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự huyện Mù Cang Chải, các cơ quan phụ trách xã Nậm Có cùng bà con bê tông hoá tuyến đường giao thông nông thôn từ bản Nậm Pẳng đi bản Háng Cơ trong "Ngày cuối tuần cùng dân".

Chẳng ai phân công ai nhưng mỗi người một việc, họ giúp đỡ nhau với mong muốn sớm có con đường bê tông để đưa con em đi học, vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng hơn, không phải đi đường đất nhỏ hẹp, trơn trượt vào mùa mưa như trước nữa. 

Bà Giàng Thị Cở - bản Háng Cơ chia sẻ: "Hôm nay, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện hỗ trợ đổ bê tông tuyến đường giao thông nông thôn vào bản tạo điều kiện thuận lợi giúp chúng tôi phát triển kinh tế và các cháu học sinh đi học thuận lợi. Chúng tôi cảm ơn Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều lắm”.

"Xác định giao thông phải đi trước một bước để vừa phục vụ sản xuất và dân sinh, đội ngũ cán bộ ở thôn, bản đã huy động lồng ghép các nguồn lực từ các nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn kinh phí của huyện, xã để xây dựng hệ thống giao thông đảm bảo thông suốt. Đặc biệt, bản đã huy động được nhân dân đóng góp ngày công, nguyên vật liệu để thi công tuyến  đường giao thông kết nối bản Nậm Pẳng và bản Háng Cơ, khuyến khích bà con hiến đất mở mặt bằng để xây dựng đường" - ông Mùa A Xa - Phó trưởng bản Nậm Pẳng, xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải cho biết.

Bà con 2 bản Nậm Pẳng, Háng Cơ tham gia bê tông hoá tuyến đường giao thông nông thôn từ bản Nậm Pẳng đi bản Háng Cơ.

Tuyến đường từ đầu bản Nậm Pẳng đi bản Háng Cơ, xã Nậm Có có tổng chiều dài 1,5km, rộng 1 mét. Với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", từ ngày 15-17/4/2023, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Mù Cang Chải, các cơ quan phụ trách xã Nậm Có đã phối hợp với xã Nậm Có tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân" để bê tông hoá tuyến đường với sự tham gia của trên 300 lượt người là cán bộ lực lượng vũ trang huyện, các cơ quan phụ trách xã, cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân 2 bản. 

Tổng kinh phí thực hiện là trên 100 triệu đồng; trong đó, huyện Mù Cang Chải hỗ trợ 30 tấn xi măng, 2 xã Văn Phú, Minh Bảo thuộc thành phố Yên Bái là 02 đơn vị kết nghĩa với xã Nậm Có hỗ trợ 13 tấn xi măng cùng đóng góp ngày công, vật chuyển cát, sỏi, xi măng của cán bộ, viên chức các cơ quan phụ trách xã và nhân dân 2 bản Nậm Pẳng, Háng Cơ. 

Anh  Lảo A Su – Thôn đội trưởng bản Háng Cơ tâm sự: "Để công tác dân vận thực sự có hiệu quả, đi vào chiều sâu, Ban CHQS huyện đã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai toàn diện các mặt hoạt động của công tác dân vận nhằm từng bước làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên. Với việc huy động nội lực trong dân, phong trào làm đường giao thông nông thôn ở xã Nậm Có đã góp phần tích cực làm thay đổi diện mạo của các thôn bản trên địa bàn...".

"Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng, không chỉ phục vụ nhu cầu đi lại của các em học sinh, thầy cô giáo và người dân địa phương mà còn góp phần giúp xã duy trì, giữ vững và nâng cao các tiêu xây dựng nông thôn mới, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương", Trung tá Giàng A Tính - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mù Cang Chải cho biết thêm.

Những tuyến đường của "ý Đảng, lòng dân" mở ra không chỉ giúp cho việc giao thương hàng hóa được thuận lợi mà còn là tiền đề để xã phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2023 theo kế hoạch đã đề ra.

Hồng Mỷ

Tags Mù Cang Chải con đường ý Đảng lòng dân dân vận khéo xây dựng nông thôn mới

Các tin khác
Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Người dân xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trồng rừng gỗ lớn, góp phần bảo vệ môi trường.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về trồng 1 tỷ cây xanh, giai đoạn 2021-2025 và Chương trình hỗ trợ rừng và trang trại giai đoạn II (FFF II) do Tổ chức Nông nghiệp và lương thực Liên hợp quốc (FAO) tài trợ, thời gian qua, Hội Nông dân (HND) Yên Bái đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân (ND) trồng và mở rộng diện tích rừng gắn với xây dựng tín chỉ carbon, góp phần mang lại môi trường sống xanh cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục