Chứng khoán ngày 17/1: Phiên của cơ hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/1/2008 | 12:00:00 AM

Đà tăng nối tiếp khá mạnh ở đợt 1 tạo cơ hội cho nhà đầu tư tranh thủ lướt sóng và cắt lỗ.

Nhiều nhà đầu tư tranh thủ
Nhiều nhà đầu tư tranh thủ "ngược dòng" trong hướng tăng mạnh đầu phiên.

VN-Index tăng tiếp 15,71 điểm đầu phiên tiếp tục tạo hưng phấn nhất định cho thị trường. Sau một thời gian dài, sàn Tp.HCM mới chứng kiến sự trở lại thực sự của khối lượng và giá trị giao dịch ngay trong đợt 1.

Tưởng chừng thị trường nối tiếp một phiên tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư quyết định mua vào, theo định hướng chậm chân nhưng có thể chắc chắn. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời cơ để có xu hướng đi ngược lại, tranh thủ lướt sóng và cắt lỗ. Trên 4 triệu đơn vị với hơn 350 tỷ đồng được giao dịch ngay trong đợt đầu tiên này.

Đà bán ra tranh thủ nói trên đã đẩy VN-Index từ mức tăng trên 15 điểm giảm xuống tới 14,34 điểm ngay trong đợt 2 và kết thúc phiên với mức giảm 12,26 điểm, còn 833,81 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch duy trì trên 10 triệu đơn vị và đạt 850 tỷ đồng giá trị.

Phía sau đà bán tháo đó khẳng định một niềm tin không bền vững của phiên tăng điểm mạnh mẽ hôm qua và đầu phiên này. Có thể mức giảm quá sâu và lâu dài của thị trường vẫn là sự lo ngại khiến nhà đầu tư tranh thủ những mức giá phục hồi hiếm hoi. Mặt khác, đà bán ra mạnh mẽ của khối đầu tư nước ngoài phiên ngày 16/1 cũng khiến nhiều nhà đầu tư trong nước lo lắng.

Thị trường lại trở về hướng suy giảm với gam màu đỏ chủ đạo trên bảng giao dịch, khi có tới gần 90 mã giảm và chỉ còn lại 31 mã tăng. Trong đó mức tăng mạnh nhất bị hạn chế ở 2.500 đồng/đơn vị. Còn mức giảm lại thể hiện mạnh mẽ như TCT (giảm 12.000 đồng), hay KDC, GMD, VNM, HPG (cùng giảm 5.000 đồng) và xuất hiện một số mã giảm sàn (riêng BMP giảm tới 7.000 đồng).

Qua phiên này, có thể khẳng định niềm tin và tâm lý của nhiều nhà đầu tư không ổn định, xu hướng thị trường vẫn chưa định rõ, dù tính hỗ trợ của các giải pháp mà Ủy ban Chứng khoán và Ngân hàng Nhà nước đưa ra vẫn được đánh giá cao.

Trên thực tế, hạn đóng tiền mua cổ phần Vietcombank và một nguồn cung khổng lồ vẫn là một e ngại lớn. Nhưng qua những phiên vừa qua, có một câu trả lời đang dần định hình là nguồn vốn trên sàn không quá hạn chế như một số nhận định trước đây.

Cùng chiều với VN-Index, HASTC-Index giảm nhẹ 2,73 điểm, còn 282,9 điểm. Điểm đáng chú ý là khối lượng và giá trị giao dịch tại sàn Hà Nội đã có chuyển biến mạnh, lên trên 4,2 triệu cổ phiếu với 350 tỷ đồng.

Tại đây, theo giá bình quân, đà tăng khá mạnh đầu phiên đã cứu nhiều mã tránh được phiên đảo chiều khi giá giảm mạnh cuối phiên.

(Theo Vneconomy)

Các tin khác
Hội viên Chi hội Cựu chiến binh thôn Đào Kiều 1 và nhân dân tham gia vệ sinh đường làng ngõ xóm tạo cảnh quan sạch đẹp.

Xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm mục tiêu phấn đấu chỉ số hạnh phúc của người dân trong xã năm 2024 đạt 74% trở lên; trong đó chỉ số hài lòng về cuộc sống đạt 61%, chỉ số hài lòng về tuổi thọ trung bình đạt 81%, chỉ số đánh giá tác động của môi trường nơi đang sinh sống 68%.

Giao lưu “Nét chữ - Nết người” cấp huyện Văn Chấn năm 2024 được tổ chức ngày 17/4 tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện. Ảnh minh họa.

Yên Bái đã đạt được sự thành công đáng kể trong việc xây dựng trường học hạnh phúc dựa trên tư tưởng và triết lý giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nhờ vào việc vận dụng các nguyên tắc và giá trị tư tưởng của Người, Yên Bái đã tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh và góp phần vào sự nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho nhân dân.

Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục