Mù Cang Chải: Khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần VI năm 2013

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/9/2013 | 2:36:33 PM

YBĐT - Nằm trong chương trình diễn ra các hoạt động của Tuần văn hóa, thể thao và du lịch Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang huyện Mù Cang Chải năm 2013. Sáng ngày 28/9, tại sân vận động Trung tâm huyện Mù Cang Chải đã diễn ra chương trình khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ VI, năm 2013.

Mở màn chương trình khai mạc Đại hội là phần lễ diễu hành, biểu dương lực lượng thể thao quần chúng của huyện, với sự tham gia diễu hành của trên 1 nghìn cán bộ công nhân viên chức lao động, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang và các vận động viên đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn huyện Mù Cang Chải, thể hiện tinh thần đoàn kết, ý chí, niềm tin và sức mạnh của các vận động viên thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đại hội cũng đã diễn ra màn đồng diễn thể dục thể thao được dàn dựng công phu, gồm 2 chương: Chương I với chủ đề “Giai điệu quê hương”; Chương II có chủ đề “Niềm tin và khát vọng”, với sự tham gia của 500 em sinh ở các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. Màn đồng diễn thể dục, thể thao do các em học sinh thể hiện độc đáo, đa sắc màu và mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc.

Ngay sau lễ khai mạc, trên 400 vận động viên của 16 đoàn thể thao đến từ các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện đã bước vào tham gia thi đấu tranh tài gồm 8 môn, với 19 nội dung thi đấu gồm: Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, cờ tướng, điền kinh và các môn thi đấu thể thao dân tộc truyền thống gồm kéo co, đẩy gậy và bắn nỏ…

Với sự chuẩn bị luyện tập chu đáo, kỹ lưỡng từ nhiều tháng nay của các đoàn vận động viên đã mang đến cho đại hội thể dục, thể thao lần này sự sôi động, hấp dẫn và đầy kịch tính.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Đại hội thể dục thể thao của huyện năm nay đã thu hút đông đảo cả về số lượng, cũng như chất lượng các đoàn vận động viên tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung, đều đã được tuyển chọn kỹ lưỡng và là hạt nhân từ các phong trào thi đấu thể thao ở cơ sở và rất đồng đều, có tinh thần thi đấu cao. Qua đại hội thể dục thể thao lần này, cũng là dịp để huyện tìm kiếm, phát hiện tài năng, nhân tố mới nhằm thúc đẩy phong trào thể thao của huyện nhà. Đồng thời, sẽ lựa chọn được các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu để tham gia đại hội thể dục, thể thao của tỉnh trong những năm tới.

Đại hội thể dục, thể thao lần thứ VI của huyện Mù Cang Chải cũng là một trong các hoạt động hưởng ứng Tuần văn hóa, thể thao và du lịch Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang của huyện Mù Cang Chải, nên đã thu hút đông đảo các du khách trong và ngoài tỉnh tới xem, cổ vũ và tìm hiểu thêm về nét đẹp mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống rất riêng của đồng bào các dân tộc huyện Mù Cang Chải; và là nguồn động viên để cán bộ, đảng viên và nhân dân, tiếp tục phấn đấu ra sức thi đua, lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển KT - VH - XH của huyện đề ra.

* Một số hình ảnh hoạt động tại Đại hội TDTT huyện Mù Cang Chải năm 2013:

Lãnh đạo huyện Mù Cang Chải trao cờ lưu niệm cho đoàn VĐV tham gia Đại hội TDTT lần thứ VI.

Đức Toàn – Hoài Văn

Các tin khác
Lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc gợi nhớ về một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc

Mỗi dịp Côn Sơn - Kiếp Bạc mở hội, hàng vạn người lại nô nức hành hương về đây để tưởng nhớ vị anh hùng Trần Hưng Đạo.

Luyện tập cho màn đại xòe.

YBĐT - Lễ công bố Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng thị xã văn hóa – du lịch Nghĩa Lộ giai đoạn 2013 – 2020” dự kiến diễn ra vào tối ngày 29/9/2013 tại sân vận động thị xã Nghĩa Lộ. Điểm nhấn quan trọng trong Lễ công bố này chính là màn đại xòe cổ lớn nhất Việt Nam – xác lập kỷ lục Việt Nam, cùng với nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái, hội chợ, hội chọi trâu, hoạt động thể thao và các tour du lịch.

Lãnh đạo xã Chế Cu Nha kiểm tra diện tích ruộng được chọn tham gia Hội thi “Gặt lúa nhanh - Cày ruộng giỏi”.

YBĐT - Đến xã Chế Cu Nha, từ bản Dề Thàng đến bản Háng Chua Xay, phụ nữ người Mông tranh thủ ngồi thêu những bộ quần áo thổ cẩm đẹp nhất để tham gia gian hàng thổ cẩm trong phiên chợ vùng cao.

Núi Bà Đen nhìn từ xa mờ ảo trong làn mây che phủ.

Với chiều cao 986 m, núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà” Đông Nam Bộ. Không chỉ hút du khách hành hương lễ phật, núi Bà Đen còn là điểm đến hấp dẫn của người đam mê leo núi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục