Trẻ em được ưu đãi đặc biệt trên chuyến bay ANA

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/10/2013 | 8:34:14 AM

Hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản All Nippon Airways sẽ dành sự ưu đãi đặc biệt cho các hành khách nhí trên các chuyến bay của hãng từ tháng 12 tới đây.

Theo đó, hành khách là trẻ em đi vé hạng thường của ANA sẽ được ưu đãi như hành khách khoang hạng nhất. Trẻ sẽ được dùng các bữa ăn cao cấp theo thực đơn do đầu bếp nổi tiếng Teruyo Kiuchi thiết kế.

Teruyo Kiuchi là một bà mẹ 3 con và đã có 16 năm kinh nghiệm đứng bếp. Việc thiết kế nên thực đơn đặc biệt này xuất phát từ chính kinh nghiệm của bản thân cô.

Khi Kiuchi lần đầu đưa con ra nước ngoài, các bé đã không thể dùng được suất ăn trên máy bay. Vì thế, Kiuchi quyết tâm bắt tay vào việc tạo ra bữa ăn ngon miệng cho các bé khi đi máy bay, sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng, lại vừa bắt mắt.

Bữa ăn cao cấp này gồm cơm tạo hình người tuyết, cà ri rau củ, bánh hambuger và phô mai hình trái tim, kẹo và đồ chơi. Vừa ăn vừa chơi, những đứa trẻ sẽ không bao giờ thấy chán. Khẩu phần ăn này của các bé được cho là tương đương với của hành khách khoang hạng nhất.

Khách cũng sẽ được cung cấp nhiều bữa ăn chay khác nhau tùy theo nhu cầu, do hai đầu bếp Ấn Độ nổi tiếng là Satish Arora và Arun Batra. Họ đều là các đầu bếp hàng đầu của tập đoàn TAJ, giàu kinh nghiệm trong việc nấu ăn cho nhiều người nổi tiếng thế giới.

Ngoài ra, ANA còn chuẩn bị 14 loại bữa ăn đặc biệt, gồm đồ ăn chay nghiêm ngặt, ăn chay theo đạo Hindu, Hồi giáo, Do Thái giáo, đạo Jain; các bữa ăn chống dị ứng, ít béo, ít muối cũng được bổ sung.

Quan chức ANA Kouji Oka cho hay: "Việc chuẩn bị các bữa ăn đặc biệt này sẽ giúp đón nhiều khách hơn, đặc biệt là người nước ngoài. ANA đang tiến tới việc trở thành đơn vị hàng không toàn cầu, mang theo tinh thần hiếu khách Omotenashi của mình"./.


Các món ăn sẽ được phục vụ cho trẻ em trên chuyến bay của ANA

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Du khách luôn cảm thấy thú vị với các công đoạn sản xuất chè của các làng nghề chè tại Thái Nguyên.

Nhằm phát triển du lịch tại địa phương, Thái Nguyên đang đẩy mạnh kết hợp những loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, tham quan những địa danh lịch sử với việc khám phá những làng nghề sản xuất chè truyền thống.

Ngày 29-10, Lonely Planet ấn hành cuốn sách mới nhất hướng dẫn những địa điểm du lịch tuyệt nhất trên thế giới trong năm 2014.

Một nhóm bạn trẻ nước ngoài chèo thuyền khám phá Bàu Sấu trong Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ngày 28-10, Vườn quốc gia Cát Tiên (thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai, Bình Phước và Lâm Đồng) cho biết Bộ NN&PTNT đã có văn bản đồng ý về mặt chủ trương việc Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ tiếp nhận thêm khoảng 10.000ha rừng tự nhiên.

Cứ vào thứ Bảy hàng tuần, từ 8h sáng đến 4h30 chiều, tại một cái sân nằm trong con ngõ nhỏ, số 456 phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội, người ta lại thấy rất đông người tìm đến đây để thoả mãn một cái thú tao nhã - tìm ký ức trong phiên chợ đồ xưa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục