Làm đường tranh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt 2015

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/12/2015 | 8:15:28 AM

Con đường tranh với chủ đề "Những ngôi nhà cổ trên đường phố" được thực hiện ở đường Lê Đại Hành (TP. Đà Lạt), sẽ đem lại không gian mới lạ cho du khách trong dịp Festival Hoa Đà Lạt 2015 (diễn ra từ 29/12/2015 đến ngày 2/1/2016).

Phác họa con đường tranh.
Phác họa con đường tranh.

Toàn bộ dãy tường đá dọc đường Lê Đại Hành sẽ được phủ bởi bốn bức tranh khổ lớn, tái hiện các công trình kiến trúc tiêu biểu của Đà Lạt đó là: Tòa nhà Cục Bản đồ, Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Nhà ga xe lửa Đà Lạt, Dinh Bảo Đại (Dinh III). Bên cạnh đó, 10 bức tranh ô cửa nhỏ cũng được tái hiện xen kẽ trong không gian con đường tranh.

Đường tranh Lê Đại Hành được các họa sĩ thực hiện trong khoảng hai tuần và dự kiến duy trì trong khoảng 2-3 năm.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác

Dựa theo vị trí địa lý, các chuyên gia Dự án “Chương trình phát triển Năng lực du lịch có trách nhiệm” của EU-ESRT đã xây dựng 2 báo cáo xây dựng các cụm du lịch theo khu vực hành lang tuyến đường cao tốc Hà Nội-Lào Cai và khu vực dọc Quốc lộ 6 và lưu vực sông Đà.

Ngày 3-12, UBND TP Hội An, Quảng Nam cho biết, qua khảo sát thực tế, hiện phố cổ Hội An có 61 di tích có dấu hiệu xuống cấp, tiềm ẩn nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người sử dụng.

Người dân phấn khích với nghi lễ kéo co ngồi ở Long Biên, Hà Nội.

Trò chơi và nghi lễ kéo co truyền thống của Việt Nam chính thức được ghi danh vào Danh sách văn hóa phi vật thể đa quốc gia đại diện nhân loại, tại kỳ họp thứ 10 của Ủy ban Liên chính phủ Công ước UNESCO 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, phiên họp chiều tối 2/12 (giờ Việt Nam) tại Namibia.

Du khách đến với xã Nghĩa Lợi ngày càng nhiều

YBĐT - Đến nay toàn xã có 15 hộ gia đình làm du lịch công đồng, trong đó ở bản Xà Rèn có 9 hộ, Bản Chao có 6 hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục