Việt Nam thăng hạng về năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2019 | 8:37:53 AM

Trên bảng xếp hạng Năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch (TTCI) năm 2019 do Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) vừa công bố, so với bảng xếp hạng gần đây nhất vào năm 2017, Việt Nam đã thăng hạng từ hạng 67 lên hạng 63/140 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.
Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Ngoài việc thăng hạng trên bảng xếp hạng chung, một số chỉ số liên quan của du lịch Việt Nam cũng thăng hạng trên bảng xếp hạng kỳ này, trong đó chỉ số cạnh tranh về giá, từ vị trí 35 lên 22; cơ sở hạ tầng hàng không, từ vị trí 61 lên 50...

Đứng đầu bảng xếp hạng thế giới là Tây Ban Nha, đứng đầu châu Á là Nhật Bản (đứng vị trí thứ 4 thế giới). Ở khu vực Đông Nam Á, Singapore dẫn đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh lữ hành và du lịch, trong khi Việt Nam xếp thứ 5.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Mới đi vào hoạt động nhưng mô hình du lịch cộng đồng của gia đình chị Sùng Thị Xày ở thôn Pang Cáng, xã Suối Giàng đã thu hút khá đông du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn - nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan tươi đẹp, khí hậu quanh năm mát mẻ và sự hồn hậu, hiếu khách của người Mông. Đặc biệt, nơi đây có vùng chè Shan tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, Suối Giàng đã trở thành điểm du lịch, hấp dẫn du khách bốn phương.

Với 4 gian nhà sàn luôn sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, có thể đủ chỗ nghỉ cho 50 đến 60 khách, homestay của chị Hà Thị Kíu ở bản Đoàn Kết, xã Sơn A vào dịp cuối tuần đều có khách đăng ký ăn, nghỉ. Chị là một trong số nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Văn Chấn đã và đang triển khai, phát triển loại hình du lịch cộng đồng.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm ước đạt 11 triệu lượt khách. Trong ảnh là khách quốc tế đi tham quan làng cổ Việt Hải (Cát Bà - Hải Phòng)

Khách Trung Quốc có dấu hiệu giảm nhẹ trong khi đó khách Thái Lan có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 46,3%, cán mốc 310 nghìn lượt khách.

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải nhìn từ trên cao xuống như một bức họa. (Ảnh: Thanh Miền)

Tháng 9 này, Youngkyu Min sẽ lên Yên Bái! Còn niềm vui nào vui hơn khi bạn luôn nhớ đến quê mình. Tôi sẽ cố gắng để bạn không phải thất vọng về chuyến đi này, bởi từ khi “Đánh thức du lịch Yên Bái” được đăng tải, tôi biết mình đã là một hướng dẫn viên du lịch rồi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục