Năm 2006, Yên Bái đón và phục vụ trên 170.000 lượt khách du lịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/1/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006, doanh thu từ dịch vụ du lịch, khách sạn, nhà hàng trên địa bàn tỉnh ước đạt trên 224 tỷ đồng. Riêng doanh thu từ các cơ sở lưu trú đạt 45 tỷ đồng. Tổng số khách đón và phục vụ trên 170.000 lượt, tăng 31% so với năm trước.

Kết quả này có được là do Yên Bái đã từng bước xã hội hóa được sự đầu tư phát triển các điểm, khu du lịch và hệ thống cơ sở lưu trú với quy mô trên 1.000 phòng, 1.800 giường. Mục tiêu tới năm 2010 Yên Bái cơ bản hoàn thành việc đầu tư cơ sở hạ tầng trong các khu, điểm du lịch, hệ thống lưu trú 70 cơ sở với 1.500 phòng, 3.000 giường, trong đó 50% số phòng đạt tiêu chuẩn của khách sạn 2 sao và 10% đạt tiêu chuẩn phòng của khách sạn 3 sao. Sẽ đón và phục vụ 350.000 lượt khách/năm, doanh thu từ các cơ sở lưu trú là 108 tỷ đồng.     

Tuấn Anh

Các tin khác
Hương vị đặc biệt của chuối chính là sự hấp dẫn của bánh.

YBĐT - Từ lâu chuối đã trở thành cây gần gũi, gắn bó với người Tày Lục Yên, bởi những hữu ích từ cây chuối đem lại. Hiểu và đánh giá đúng vị trí của chuối trong đời sống của mình mà người Tày đã sáng kiến tái hiện sự thanh tao, hấp dẫn của hương vị chuối bằng cách chế biến thành một sản vật ngon – bánh chuối - chứa đựng giá trị tinh thần được truyền đời từ thế hệ này sang thế hệ sau và được dùng làm đồ cúng tế trong những dịp gia đình, dòng họ có việc trọng đại.

(Ảnh: Minh Đức)

YBĐT - Khách thăm quan du lịch trên hồ Thác Bà lúc đi ngang qua xã Phúc An, đôi khi nhìn thấy thấp thoáng bóng áo chàm, áo xanh của các cô gái dân tộc Cao Lan xinh đẹp qua lại bên đát Ô Đồ (Thác Ô Đồ), ở đâu đó có văng vẳng vọng ra câu ca: Phúc An có đát Ô Đồ Có suối róc rách, bóng cô áo chàm

Để chế biến món Pà mẳm ngon nhất thiết phải có cá ao, cá ruộng.

YBĐT - Trong rất nhiều món ăn của đồng bào Thái ở Yên Bái thì Pà Mẳm được coi là một trong những món ăn đặc sản mà đến nay còn rất ít người biết làm và chỉ được dùng trong những dịp gia đình có việc trọng đại hoặc như thiết đãi khách quý đến chơi nhà.

Thung lũng Tình yêu.

YBĐT - Từ thành phố Hồ Chí Minh, đi ô tô theo quốc lộ 20 chừng 300 km là đến Đà Lạt (thuộc tỉnh Lâm Đồng). Con đường sẽ đưa du khách lên cao dần và khi chạm vào Đà Lạt ở thác Pren thì trước mặt đã là ngút ngàn rừng thông hai lá, ba lá. Nếu đi theo đường 27 từ Phan Rang ngược sông Dinh lên, chúng ta đứng trên đèo Ngoạn Mục với bức tranh thiên nhiên hùng vĩ trước mắt. Từ trên đèo Ngoạn Mục nhìn xuống, thấy bờ vực dốc đứng, sâu thẳm, lấp ló qua những rặng thông là con đường ngoằn ngoèo rắn lượn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục