Ấn tượng Giải đua thuyền nan truyền thống vùng hồ Thác Bà

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/9/2023 | 11:35:51 AM

YênBái - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 78 năm Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái, sáng 1/9, tại điểm du lịch sinh thái Ruby - thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Thác Bà, UBND huyện Yên Bình đã tổ chức Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số mở rộng vùng hồ Thác Bà năm 2023 với sự tham gia của trên 100 vận động viên đến từ 20 xã vùng ven hồ.


Các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ,và đôi nam nữ là người các dân tộc thiểu số: Tày, Nùng, Dao, Cao Lan… hiện đang sinh sống, làm việc và công tác trên địa bàn huyện Yên Bình.


Lãnh đạo huyện Yên Bình trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Giải đua thuyền.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân và du khách đã có mặt tại điểm du lịch sinh thái Ruby để cổ vũ cho các vận động viên đua thuyền nan trong tiếng trống, tiếng reo hò rộn rã. Giải đua mở đầu bằng màn trình diễn của các vận động viên (VĐV) đến từ Câu lạc bộ thể thao dưới nước huyện Yên Bình với những pha bè lái, đè sóng, lượn vòng điêu luyện tạo không khí đầy phấn khích cho hàng trăm người dân và du khách đến xem và cổ vũ. 



Phần trình diễn mô tô đẹp mắt của Câu lạc bộ thể thao dưới nước huyện Yên Bình đã đem lại sự phấn khích cho người xem ngay từ những phút đầu tiên.

Bước vào nội dung chính của Giải, trên đường đua xanh dài 1km, các VĐV đã nỗ lực bứt tốc bằng kỹ năng chèo thuyền nan khéo léo của người dân vùng sông Chảy vốn gắn liền với cuộc sống mưu sinh. Những đường đua đẹp mắt, kịch tính, hấp dẫn, thể hiện sự khỏe khoắn và rắn rỏi của ngư dân vùng sông nước hồ Thác Bà.


Các vận động viên trên đường đua.

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số mở rộng vùng hồ Thác Bà năm 2023 là hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống được huyện Yên Bình tổ chức hàng năm. Đây là dịp để người dân vùng hồ Thác Bà rèn luyện sức khỏe, kỹ năng sông nước, giao lưu, đua tài thể lực, trí lực, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng. Đồng thời quảng bá nét văn hoá truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc vùng sông Chảy nói riêng, du lịch huyện Yên Bình nói chung đến du khách. 


Đông đảo người dân và du khách cổ vũ các đội đua

Đôi nam xã Mông Sơn đang nỗ lực hết mình
Đôi nam xã Mông Sơn đang nỗ lực hết mình

Các tay đua nữ cũng thể hiện sự rắn rỏi của ngư dân vùng sông nước hồ Thác Bà.

Đã qua nhiều lần tổ chức, Giải ngày càng thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao về chất lượng. Kết thúc Giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên xuất sắc ở từng nội dung thi đấu. Theo đó, giải Nhất ở nội dung thi đôi nữ thuộc về đôi VĐV Vi Thị Nhung và Đặng Thị Vui của đội đua thuyền xã Tân Hương; nhất  nội dung đôi nam được trao cho cặp VĐV Nguyễn Văn Thức và Mai Khắc Cương đến từ xã Cảm Ân; nhất  nội dung đôi nam- nữ là cặp VĐV Trần Văn Lập và Hoàng Thị Quynh đến từ xã Tân Nguyên.

Giải đua thuyền nan truyền thống các dân tộc thiểu số mở rộng vùng hồ Thác Bà năm 2023 không chỉ là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Lễ hội Văn hóa, du lịch Mường Lò, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Yên Bái mà còn tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho nhân dân trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.




Lãnh đạo huyện Yên Bình trao giải Nhất cho các đôi nam, nữ và đôi nam nữ.


Các đôi đoạt giải Nhì được nhận thưởng.


Các đôi đoạt giải Ba Giải đua thuyền nan truyền thống nhận thưởng.
 



Minh Huyền - Hoài Văn 

Tags Giải đua thuyền nan truyền thống vùng hồ Thác Bà huyện Yên Bình

Các tin khác
Nghiêm cấm việc lợi dụng các chương trình trình kích cầu, khuyến mại du                            lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã có văn bản gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Ảnh minh họa

Hà Nội sẽ miễn phí vé xe buýt 2 tầng, tặng quà cho du khách và người dân tham quan Lăng Bác dịp Quốc khánh 2/9 năm nay.

Du lịch Việt Nam sắp đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách quốc tế.

8 tháng đầu năm, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 7,8 triệu lượt người, gấp 5,4 lần cùng kỳ năm trước, gần đạt mục tiêu đón 8 triệu lượt khách đã đề ra.

Khách nội tỉnh trải nghiệm các điểm đến hấp dẫn ở Yên Bái.

Không có con số thống kê cụ thể về lượng khách nội tỉnh, song ngày càng nhiều người lựa chọn các điểm du lịch trong tỉnh cho thấy sức hút của các điểm đến ở Yên Bái ngay cả với những người "không lạ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục