Lễ hội Cắc Kéng xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên sẽ diễn ra ngày 22/10

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/10/2023 | 4:00:06 PM

YênBái - Ngày 9/10, lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên đã có buổi làm việc tại xã Khánh Thiện về công tác chuẩn bị cho Lễ hội Cắc Kéng năm 2023 .

Lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên làm việc tại xã Khánh Thiện về công tác chuẩn bị Lễ hội Cắc Kéng năm 2023
Lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên làm việc tại xã Khánh Thiện về công tác chuẩn bị Lễ hội Cắc Kéng năm 2023

Lễ hội Cắc Kéng năm 2023 được tổ chức vào ngày 22/10/2023. Phần lễ chính gồm dâng hương đình Tông Luông; chấm điểm, trao giải các gian hàng của các thôn; trích đoạn" Pang kháu máu”; màn tái hiện Cắc Kéng....

Phần hội tổ chức các hoạt động văn hóa gồm: thi giã cốm; thi dệt dây dao Tày; thi trưng bày, trang trí gian hàng; tổ chức giải thể thao, các trò chơi dân gian như: bóng chuyền, đánh quay, kéo co, chọi dê, đi cầu hái lộc, đánh yến, cà kheo.... 


Để Lễ hội Cắc Kéng năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp, để lại những ấn tượng tới du khách thập phương, lãnh đạo Huyện ủy Lục Yên đề nghị xã Khánh Thiện tổ chức phần lễ ngắn gọn; chú trọng địa điểm "check in” cho du khách để giới thiệu bản sắc quê hương; tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về Lễ hội; làm tốt việc đón tiếp du khách; giới thiệu tốt các sản vật của địa phương tới du khách. 

Song song với đó, cần đảm bảo tốt an ninh trật tự trước trong và sau Lễ hội, để Lễ hội Cắc Kéng năm 2023 thực sự để lại những ấn tượng tốt đẹp cho người dân và du khách khi đến với Khánh Thiện.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Tags Lễ hội Cắc Kéng xã Khánh Thiện huyện Lục Yên

Các tin khác
Trình diễn nghệ thuật pha trà tại Lễ hội Trà Shan tuyết Văn Chấn năm 2023.

Chè Shan tuyết cổ thụ đã có ở Yên Bái hàng trăm năm và gắn bó mật thiết với đời sống đồng bào dân tộc vùng cao. Từ một cây trồng để giữ đất, giữ nước, chống xói mòn và bảo vệ làng bản, giờ đây chè Shan tuyết đã mang lại hiệu quả kinh tế với những giá trị bản sắc riêng để thu hút du khách khám phá, trải nghiệm.

Bước chân trên hai miền mây trắng và mây tím Tà Chì Nhù.

Tà Chì Nhù, địa danh mỗi khi xướng âm nghe như bước chân chắc nịch của chàng porter người Mông nhịp xuống mặt núi trên độ cao 2.979 mét, như một lời khẳng định tự tin về dấu ấn của một trong những đệ nhất cảnh sắc núi rừng Tây Bắc. Người ta không chỉ biết đến nơi đây với thiên đường mây mà còn bởi những đồn đại về miền cổ tích Chi Pâu tím.

Lễ công bố Quyết định ghi danh Lễ hội Đền Đông Cuông vào Danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia và Khai mạc Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2023

Đền Đông Cuông thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên là điểm đến hấp dẫn của đông đảo nhân dân và du khách thập phương trong hành trình du lịch văn hóa tâm linh.

Lễ rước Mẫu sang sông.

Theo kế hoạch, từ ngày 17/10 - 25/10, tại quần thể Di tích lịch sử, văn hóa quốc gia Đền Đông Cuông, huyện Văn Yên sẽ diễn ra Festival tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn gắn với Lễ hội cơm mới năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc và mới lạ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục