Lễ hội đua bò tót ở Tây Ban Nha

  • Cập nhật: Thứ bảy, 7/7/2007 | 12:00:00 AM

Hàng chục nghìn người đang đổ về các khu phố và quảng trường trung tâm ở thành phố Pamplona để tham gia lễ hội nổi tiếng nhất Tây Ban Nha - lễ hội đua bò tót San Fermin.

Quảng trường chính ở Pamplona, miền Bắc Tây Ban Nha
Quảng trường chính ở Pamplona, miền Bắc Tây Ban Nha

Mọi người từ khắp châu Âu, kể cả từ Mỹ và Australia, trước màn đốt pháo ’’chupinazo" truyền thống ngày 6/7 tại quảng trường chính của thành phố.

’’Chupinazo’’ chính thức mở màn lễ hội San Fermin. Lễ hội này trở nên nổi tiếng nhờ cuốn tiểu thuyết "The Sun Also Rises’’ năm 1926 của Ernest Hemingway.

Lễ hội được tổ chức từ năm 1591, thu hút hàng chục nghìn du khách nước ngoài mỗi năm. Lễ hội kéo dài 9 ngày với các cuộc đua bò vào buổi sáng và các trận đấu bò tót trong buổi chiều.

(Theo VietNamNet) 

Các tin khác

YBĐT - Thành Tây Đô còn gọi là thành Nhà Hồ, thành Tây Giai, do Hồ Quý Ly xây dựng năm 1397 đời vua Trần Thuận Tông (1388-1398), trên địa phận hai xã Vĩnh Tiến và Vĩnh Long thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Thúy Lai (xã Phú Kim, huyện Thạch Thất tỉnh Hà Tây) là một làng Việt cổ bên bờ sông Tích, có nhiều sự kiện lịch sử, văn hoá từ thời cổ đại đến nay.

Tuyết giáp là lớp màng nhầy dạ con con nhái tuyết sống ở nơi giá lạnh. Được cho là bổ dưỡng không thua  yến sào, vi cá

Nhái tuyết có lớp da màu xanh lá cây, sống trong núi rừng lạnh giá nên còn được gọi là nhái rừng. Vào mùa đông những con nhái cố tích tụ thật nhiều dưỡng chất vào cơ thể chúng cho giấc ngủ đông và nuôi dưỡng mầm sống mới sẽ bắt đầu vào mùa xuân tới. Vào lúc này cũng là mùa người địa phương tìm bắt chúng.

Đài Thiên văn Phù Liễn.

Hơn một thế kỷ nay, người Hải Phòng đã quen gọi ngọn núi ở phường Phù Liễn, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng là núi Thiên Văn, bởi trên đó có đài thiên văn Phù Liễn, từ ngày thành lập công trình này có tầm vóc của một trung tâm khoa học sánh ngang với các cơ sở khoa học của các nước tiên tiến đầu thế kỷ XX.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục