Resort “Rôbinsơn”

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/7/2007 | 12:00:00 AM

Evason Hideaway nằm ở vịnh Ninh Vân, thuộc biển Nha Trang, dài 1,5km dọc bờ biển, liền sau lưng là rừng cây và núi đá hiểm trở.

Tiêu chuẩn đầu tiên của resort tiêu chuẩn quốc tế này là tuyệt đối bảo tồn thiên nhiên. Không có một cây rừng nào bị chặt, tảng đá nào bị dỡ bỏ khi xây dựng resort.

Các ngôi nhà ở đây nằm nương theo thế từng cái cây, hòn đá, nên thỉnh thoảng trong một ngôi nhà nào đó có một hòn đá mọc lên cũng không lạ. Chất liệu xây dựng cũng toàn là gỗ, đất, đá và cây lá thiên nhiên, hiếm hoi lắm ximăng mới xuất hiện nhưng cũng được ngụy trang như đất nện. Trong mênh mông thiên nhiên hoang dã ở bán đảo này, thỉnh thoảng xuất hiện một nhà tắm, nhà vệ sinh lộ thiên nhưng tiện nghi, kín đáo nằm giữa những hốc đá và cây rừng.

Ngay cả những hầm chứa rượu cũng tận dụng hơi lạnh tự nhiên của những hốc đá để thiết kế. Những đồ dùng trong resort “Rôbinsơn” như gáo múc nước, bát đựng thức ăn, muỗng nĩa bằng muỗng dừa, gỗ dừa, đất nung... cũng phải tuân thủ nguyên tắc thân thiện với thiên nhiên. Tay nắm cửa, đồ chặn giấy... cũng được làm từ những quả dừa điếc. Giỏ đựng được làm bằng cói, lát. Nhựa và nilông bị cấm cửa ở nơi này vì không tái sinh được... Rác thải đều được tái chế thành phân bón hữu cơ cho những vườn rau sạch làm thức ăn hằng ngày cho du khách... Đó là một làng quê mộc mạc VN với những ngôi nhà gỗ, mái lá quen thuộc, những vật dụng, những vườn rau trái bình dị, thân quen và cả nếp sống hài hòa với thiên nhiên...

Xuất hiện mới chỉ từ năm 2004, Evason Hideaway đã được giới thiệu trên nhiều tạp chí du lịch nước ngoài như bìa tạp chí Tatler, được xếp hạng trong 101 khách sạn tốt nhất thế giới năm 2006.

(Theo 24h)

Các tin khác
Quảng trường chính ở Pamplona, miền Bắc Tây Ban Nha

Hàng chục nghìn người đang đổ về các khu phố và quảng trường trung tâm ở thành phố Pamplona để tham gia lễ hội nổi tiếng nhất Tây Ban Nha - lễ hội đua bò tót San Fermin.

YBĐT - Thành Tây Đô còn gọi là thành Nhà Hồ, thành Tây Giai, do Hồ Quý Ly xây dựng năm 1397 đời vua Trần Thuận Tông (1388-1398), trên địa phận hai xã Vĩnh Tiến và Vĩnh Long thuộc huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Thúy Lai (xã Phú Kim, huyện Thạch Thất tỉnh Hà Tây) là một làng Việt cổ bên bờ sông Tích, có nhiều sự kiện lịch sử, văn hoá từ thời cổ đại đến nay.

Tuyết giáp là lớp màng nhầy dạ con con nhái tuyết sống ở nơi giá lạnh. Được cho là bổ dưỡng không thua  yến sào, vi cá

Nhái tuyết có lớp da màu xanh lá cây, sống trong núi rừng lạnh giá nên còn được gọi là nhái rừng. Vào mùa đông những con nhái cố tích tụ thật nhiều dưỡng chất vào cơ thể chúng cho giấc ngủ đông và nuôi dưỡng mầm sống mới sẽ bắt đầu vào mùa xuân tới. Vào lúc này cũng là mùa người địa phương tìm bắt chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục