Tôm nướng sốt chua ngọt

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/7/2007 | 12:00:00 AM

Với món này, gia đình bạn sẽ được thưởng thức mùi vị tôm thơm ngon kết hợp với quả chanh dây, thêm một chút béo của sữa trong nước sốt rất đặc biệt.

Nguyên liệu: Tôm sú tươi 12 con, 2 củ khoai tây, 1/2 củ hành tây (cắt múi), mướp tây xanh và cà rốt mỗi thứ 2 lát, 1 quả chanh dây, 100 ml dầu ăn, 1/2 thìa muối, tiêu.

Cách làm:

Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu và chân, ướp muối tiêu, dầu ăn khoảng 10 phút. Sau đó cho vào lò nướng khoảng 7 phút ở nhiệt độ 250°C. Khi tôm nướng xong xếp ra đĩa.

Khoai tây gọt vỏ, cắt que, rửa sạch, cho vào dầu nóng chiên đến khi thật vàng, vớt ra cho ráo dầu, xếp lên đĩa.

Mướp tây, hành tây, cà rốt xào với dầu ăn, nêm vào một ít muối. Chanh dây lọc lấy nước cốt, cho vào chảo đun với sữa cùng một ít nước, đến khi nước sệt thì bắc xuống, nêm vào chút muối rồi chan lên tôm.

Món này dùng nóng với khoai tây chiên và đồ xào.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

"Rủ nhau lên đất bảy làng Hái rau choại chột, nhổ bàng về đương Choại chột thì chấm nước tương Bàng thì đương nóp người thương tôi nằm"

Tháp chuông thành cổ Quảng Trị.

Nằm ở điểm đầu của con đường xuyên Á trên hành lang kinh tế Ðông- Tây của Việt Nam, lễ hội văn hóa - du lịch "Nhịp cầu xuyên Á" sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới của du lịch Quảng Trị với nhiều cơ hội hợp tác, liên kết quảng bá cùng các tỉnh miền trung và các nước bạn trong khu vực.

Không theo một lộ trình, không theo sự hướng dẫn của bất cứ ai và không theo một qui ước nào, chúng tôi rảo bước đến Connaught Place, nơi được xem là trái tim của New Delhi.

Cá lóc kho ăn kèm xoài bằm

Cá lóc - con cá của vùng đồng sâu nước cạn đã làm lẫy lừng danh phận văn hóa ẩm thực vùng đồng bằng châu thổ Cửu Long với hai món nướng trui và canh chua. Nếu được nhâm nhi vài ba xị đế cùng những người bạn tâm tình trong lời ca tiếng nhạc tài tử, phong vị cuộc sống khẩn hoang xưa sẽ trở về, rõ nét phong lưu miệt vườn một cách hứng thú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục