Cháo cá bống mú

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/8/2007 | 12:00:00 AM

Cháo cá bống mú muốn ngon phải nấu bằng gạo rang. Cháo cá ngọt đậm, ăn kèm ít giá sống, rau ghém mới ngon.

Vào những ngày hè, khách du lịch đổ về miệt Rạch Gốc, Đất Mũi, Năm Căn… (Cà Mau) sẽ được thưởng thức nhiều món ngon như canh chua cá dứa, cá kèo nướng muối ớt, đọt choại xào tép, rắn bông súng nướng mọi…, trong đó cháo cá bống mú là một trong những món điểm tâm độc đáo của vùng.

Bống mú là một loài thủy sản nổi tiếng của nhiều vùng biển phía Nam, thịt rất ngon và bổ dưỡng, trung bình mỗi con nặng từ vài ba ký trở lên. Thông thường, người ta dùng cá bống mú để hấp tương, kho mẳn hoặc nấu cháo.

Muốn có một nồi cháo cá bống mú thơm ngon và giàu dinh dưỡng người ta phải rang gạo trước khi nấu. Khi cháo vừa chín mới cho cá vào nồi (cá để nguyên con hoặc cắt khúc), thêm chút bột nêm, nước mắm, hành tây, hành lá, cần tây, tỏi phi.

Muốn ngon hơn, chúng ta nên cho thêm nấm hương hoặc nấm rơm. Khi cá chín thì bắc nồi cháo xuống. Vị ngọt của cá, mùi hăng của hành và nồng của rau húng hòa quyện vào nhau tạo cho thực khách cảm giác nhớ đời.

Thú ăn cháo cá bống mú là ăn lúc còn bốc khói thơm lừng, kèm thêm ít giá sống, rau ghém, bắp chuối bào, đặc biệt là bỏ tiêu thật cay để vừa ăn vừa hít hà mới cảm nhận hết mùi thơm ngon của sản vật miền sông nước Cà Mau.

(Theo 24h)

Các tin khác

Lễ hội đường phố lớn nhất châu Âu, bữa tiệc Carnival vừa phủ mọi sắc màu, âm thanh lên phía tây London trong Notting Hill Carnival vừa diễn ra trong 2 ngày, 25 và 26/8.

Dưa vàng là một loại hoa quả thơm ngon. Trong dưa vàng có chứa rất nhiều nước, vì thế loại hoa quả này có tác dụng giải khát rất hữu hiệu. Tuy nhiên, dưa vàng còn nhiều lợi ích hơn thế và không phải có lợi đối với tất cả mọi người.

Lửa được đốt lên ở ngọn núi với chữ

Lễ Vu lan (hay còn gọi là Lễ xá tội vong nhân) vào dịp rằm tháng bảy âm lịch hằng năm là một nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam. Nhật Bản cũng có một lễ hội mang ý nghĩa tương tự, thường gọi là Obon diễn ra vào tháng 8 dương lịch.

Đêm rằm tháng Bảy, khi trăng đã lên cao, sẽ có gần ba ngàn bát hoa đăng lung linh được thả xuống sông Hồng. Những ngọn đăng đó được thả từ chùa Ngọc Am - một ngôi chùa đẹp và có quy mô vào bậc nhất tỉnh Yên Bái. cài lên ngực bông hồng đỏ, những ai cha mẹ không còn sẽ cài hoa màu tím.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục