Nha Trang - Thành phố biển xanh và cát trắng

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/9/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Được nghe giới thiệu về Nha Trang – thành phố biển xinh đẹp nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, tôi đã mơ ước một lần được đến nơi đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của mảnh đất mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng.

Hòn Ngọc Việt (Nha Trang).
Hòn Ngọc Việt (Nha Trang).

3 ngày ở Nha Trang, chúng tôi đã hiểu được phần nào mảnh đất và con người nơi đây, được hòa mình vào với thiên nhiên và đất trời ở vùng biển được bình chọn là một trong những vịnh đẹp nhất thế giới này.

Với trên 200 hòn đảo lớn nhỏ, vịnh Nha Trang được công nhận là thành viên Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới. Khi đã đến Nha Trang, ít ai có thể bỏ qua nội dung thăm các hòn đảo đẹp nổi tiếng ở đây. Các tour ra đảo rất phong phú, có thể một ngày du khách chỉ đi một đảo nhưng cũng có tour một ngày đi thăm nhiều đảo. Ngày đầu tiên, chúng tôi đã chọn tour hấp dẫn nhất đó là du lịch 4 đảo: Hòn Mun- Hòn Một-Hòn Tằm-Hòn Miễu.

8h sáng, từ cảng Cầu Đá chúng tôi lên tàu chiếc tàu có tên gọi “An Phú” và địa điểm đầu tiên chúng tôi tới là Hòn Mun - đảo xa nhất, cách Nha Trang gần 30 km. Đây thực sự là chốn thủy cung, màu nước trong xanh đến lạ lùng khiến mọi người đều có thể nhìn thấy được tận đáy biển. Người hướng dẫn trên tàu đã phát áo phao, kính lặn, ống thở và chân vịt để du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn và tận hưởng hết được vẻ đẹp tự nhiên của trời, của biển.

 

Khu vui chơi, giải trí Vinpearl Land (Hòn Ngọc Việt) tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp.

Xế trưa, tàu nhổ neo quay sang Hòn Một, ở đây tàu không cập bờ mà chỉ neo gần đảo. Chúng tôi được thưởng thức một bữa ăn trưa đặc biệt trên tàu với các món ăn do chính đầu bếp trên tàu chế biến. Sau bữa ăn trưa là chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” do ban nhạc "Noxochao" (tức nồi xong chảo) trình diễn, với các tiết mục đặc sắc và hài hước, các “nghệ sĩ” đã để lại trong chúng tôi một ấn tượng thật khó quên.

Rời Hòn Một, tàu nhổ neo đến Hòn Tằm, điểm đến thứ ba trong chương trình. Hòn Tằm trông giống như một con tằm màu xanh lục đầu hướng về phía đông. Chúng tôi lên đảo nghỉ ngơi và giải trí, có thể tắm biển, chơi nhảy dù hay đi môtô nước. Nơi đây lặng gió, mặt nước biển êm như mặt hồ với những chòi lá nằm dọc trên bờ cát trắng.

Khoảng 3h chiều, chúng tôi về Hòn Miễu, nơi có Thủy cung và hồ cá Trí Nguyên. Được ngắm bộ sưu tập biển với đa dạng các loài cá, mực, tôm hùm và được dạo chơi trên biển bằng những chiếc thúng chai, ra thăm Bãi Sỏi – bãi tắm không có cát mà chỉ có toàn sỏi đã cho chúng tôi cảm giác thật thích thú. Trở về đất liền, chúng tôi cảm thấy thật hài lòng với ngày đầu tiên trong chuyến du lịch này.

Ngày thứ hai, chúng tôi vượt biển bằng tàu cao tốc sang Thế giới giải trí Vinpearl Land (Hòn Ngọc Việt) được tọa lạc trên đảo Hòn Tre xinh đẹp. Chỉ với 10 phút trên tàu, trước mắt chúng tôi đã hiện ra Hòn Ngọc Việt - một thế giới đẹp lộng lẫy và huyền ảo. Nơi đây được biết đến như "thiên đường của miền nhiệt đới" đã níu chân rất nhiều du khách cả trong nước và nước ngoài.

 

Bãi biển Nha Trang về chiều.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng tuyệt đẹp cộng với khung cảnh lãng mạn của nắng vàng, biển xanh, cát trắng đã tạo cho Hòn Ngọc Việt một vẻ đẹp quyến rũ và trữ tình… Tại đây, có rất nhiều trò chơi ấn tượng để du khách tham gia như: Quay nhào lộn, Lướt sóng, Tàu lượn, Khám phá vũ trụ… cùng các môn thể thao nước: lướt ván, lặn biển, dù bay… Ngoài ra, Vinpearl Land còn có một khu phố mua sắm riêng, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hay làm chủ những sản phẩm, những món quà lưu niệm độc đáo của vùng biển hay các mặt hàng mang đậm phong cách Việt… Tạm biệt Vinpearl Land, chúng tôi thầm mong sẽ được quay lại nơi đây trong một ngày gần nhất.

Cuối hành trình của chuyến du lịch chúng tôi được giới thiệu đến Chợ Đầm - khu trung tâm thương mại lớn của thành phố Nha Trang. Đây là một công trình kiến trúc đẹp và rất độc đáo. Chợ được xây trên một vùng đầm lầy thông với sông Cái nên có tên gọi là chợ Đầm. Từ trên cao nhìn xuống, chợ Đầm giống như một bông hoa sen đang nở. Đến đây, chúng tôi như được lạc vào một "mê cung" bởi sự đa dạng của các loại hàng hóa, thỏa sức ngắm nhìn và lựa chọn. Chia tay thành phố biển xinh đẹp này, ai cũng muốn mua cho mình và người thân một món quà lưu niệm. Những con ốc biển, những chiếc vòng đeo tay xinh xắn, vòng đeo cổ bằng đá, bằng những con ốc nhỏ… luôn là sự lựa chọn của các du khách khi tới đây. Ngoài ra, hải sản là món quà không thể thiếu của mỗi du khách khi trở về từ thành phố biển xinh đẹp này.

Biển xanh và cát trắng. Đó là những gì du khách có thể cảm nhận được khi tới Nha Trang - mảnh đất được thiên nhiên hào hiệp ban tặng cho một vùng biển rộng lớn với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Hòn Chồng, Hòn Tre, Đảo Yến, Đảo Khỉ… Du khách đến đây không chỉ được thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp mà còn được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc sản nổi tiếng của thành phố biển như: các món ăn hải sản, nước yến, yến sào cùng các món ăn độc đáo riêng có của vùng đất này.

Đến với Nha Trang, bạn không chỉ cảm nhận được vẻ đẹp của bờ biển nên thơ và đồi cát trắng mà còn thấy yêu quý và gần gũi những con người với tấm lòng mến khách nơi đây.

Thanh Chi

Các tin khác

YBĐT - Thịt chó là món ăn dân dã được nhiều người ưa thích. Bởi vậy mà các quán cầy tơ cũng mọc lên hầu khắp. Nhưng ở Yên Bái ngon và lạ và ngon hơn cả phải kể đến Nhà hàng thịt chó Kỳ Đồng nằm trên trục đường Thanh Niên (phường Hồng Hà thành phố Yên Bái).

CHDCND Triều Tiên vừa tổ chức một lễ hội hoành tráng và đầy màu sắc với sự tham gia của hàng trăm nghìn người. Đây là lễ hội được tổ chức hàng năm nhằm biểu dương sức mạnh của nước này.

Thác Bản Giốc - ngọn thác đẹp nhất Việt Nam nằm trên đường biên giới Việt Trung tại Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây là điểm hẹn lý tưởng cho du khách Việt Nam và Trung Quốc. Đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà nên thơ của ngọn thác.

Trong một ngày không hẹn trước, người dân thành phố Boston bất thần hoá trang như xác chết và cùng nhau diễu hành đến Quảng trường Harvard của Cambridge. Người ta gọi đó là “Cuộc diễu hành của những thây ma”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục