Vịnh Hạ Long đang dẫn đầu bình chọn 7 kỳ quan thế giới

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/9/2007 | 12:00:00 AM

Bà Tia B. Viering, Giám đốc Truyền thông của New Open World - đơn vị tổ chức cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới qua mạng www.natural7wonders.com, cho biết hiện Di sản văn hóa thế giới Vịnh Hạ Long đang dẫn đầu danh sách bình chọn.

Tại hội nghị phát động hưởng ứng và mở rộng cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngày 15/9, bà Tia cho biết đến nay cuộc bình chọn đã nhận được khoảng 1 triệu phiếu tham dự.

Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh Vịnh Hạ Long, hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới về cảnh quan thiên nhiên và về khoa học địa chất địa mạo, và đang đề cử công nhận lần thứ ba về giá trị đa dạng sinh học.

Tới đây, các hình thức vận động, quảng bá qua các phương tiện truyền thông cấp tiến sẽ được huy động đến mức cao nhất nhằm hỗ trợ hiệu quả việc bầu chọn cho Hạ Long.

Quá trình bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn 1, từ nay đến ngày 8/8/2008 chọn ra 77 đề cử có số phiếu cao nhất. Giai đoạn hai diễn ra ngay sau đó và kéo dài khoảng 6-7 tháng sẽ chọn ra 21 đề cử tiêu biểu và giai đoạn 3, độc giả sẽ bỏ phiếu chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới từ 21 đề cử tiêu biểu nói trên.

(Theo TTXVN)
 
 

Các tin khác
Một cảnh vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam.

Chỉ một video clip phát đúng 30 giây mỗi ngày trong ba tháng liên tục trên CNN. Làm sao để có được hiệu quả quảng bá du lịch tương xứng với khoản tiền hơn 290 ngàn USD bỏ ra?

Bát nước chấm bánh cuốn với nửa con cà cuống.

Tinh dầu cà cuống là gia vị quý giá, để pha vào nước mắm dùng trong các món ăn như bún chả, bánh cuốn, bún thang, chả cá.. và chính nó làm nên hương vị nổi tiếng cho các món ăn truyền thống của đất Hà thành này.

Hàng năm vào ngày Thìn tháng Giêng âm lịch người Giáy ở Tả Van (huyện Sa Pa) lại mở hội Roóng Poọc để cầu mùa màng bội thu, người yên vật thịnh, mưa thuận, gió hoà.

Sò - một loài động vật nhuyễn thể, vỏ cứng có khía dọc nổi rõ, họ sò hến, ở biển. Người tiêu dùng phân biệt, có sò huyết, sò gạo và sò lông; sò huyết to bằng ngón chân cái người lớn, vỏ thẫm, không có lông, thịt đỏ, dịch (máu) màu đỏ; sò gạo nhỏ hơn, thịt màu ngà, vỏ ở gần miệng có lông; sò lông to hơn ngón chân cái người lớn, vỏ bao phủ một lớp lông, thịt trắng ngà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục