Kênh truyền hình nổi tiếng CNN (Mỹ):Bắt đầu quay phim quảng bá vịnh Hạ Long

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/9/2007 | 12:00:00 AM

Từ ngày 18-9, nhóm làm phim của Kênh truyền hình CNN (Mỹ) sẽ quay những cảnh đầu tiên về vịnh Hạ Long để tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp và giá trị của vịnh Hạ Long, di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận và hiện đang được Tổ chức NewOpenWorld đề cử vào danh sách bầu ra 7 kỳ quan tự nhiên thế giới.

Hòn Trống Mái, một biểu tượng nên thơ của vịnh Hạ Long.
Hòn Trống Mái, một biểu tượng nên thơ của vịnh Hạ Long.

Đó là thông tin mà ông Ngô Hùng, Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long cho báo giới biết vào chiều qua 17-9. Được biết, đây là chương trình được thực hiện theo sự hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Việt Nam và CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng và phát rộng rãi ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới.

Theo lịch trình, nhóm làm phim sẽ thực hiện những cảnh quay liên tục trong 3 ngày, từ 18 đến 20-9. Chiều 17-9, nhóm làm phim đã đặt chân tới TP Hạ Long (Quảng Ninh) và làm việc với Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh. Sáng 18-9, Ban quản lý vịnh Hạ Long sẽ trực tiếp đưa nhóm làm phim đi quay trên 30 điểm danh thắng và du lịch khác nhau của vịnh Hạ Long như hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hòn Trống Mái, đảo Ti-tốp, làng chài Cửa Vạn… Nhóm làm phim gồm 5 người, đến từ tổng hành dinh của CNN tại châu Á, có trụ sở đặt tại Singapore: đạo diễn sáng tạo Veronica Phua, đạo diễn phim Lum Chee Kin, đạo diễn hình ảnh Goh Meng Hing, quản lý Ong Tiong Huat và nhà quay phim Kin Chuan.

Trước khi thực hiện những cảnh quay về vịnh Hạ Long, tâm điểm của chương trình quảng bá du lịch Việt Nam, từ ngày 15 đến 17-9, nhóm làm phim của CNN đã thực hiện hàng trăm cảnh quay ấn tượng quanh thủ đô Hà Nội, như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, quảng trường Ba Đình, chùa Một Cột, Phủ Chủ tịch, nhà sàn Bác Hồ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, ngõ Hàng Chiếu, chùa Trấn Quốc, Hồ Gươm, Nhà hát lớn… với những hình ảnh sống động, giàu bản sắc về đời sống của Hà Nội.

Theo thỏa thuận giữa CNN và Tổng cục Du lịch Việt Nam, tất cả những cảnh quay về Việt Nam và tâm điểm vịnh Hạ Long sẽ được chắt lọc, biên tập và dựng thành một video clip dài 30 giây, phát liên tục trên kênh CNN trong 13 tuần, mỗi ngày 2 lần vào giờ cao điểm, tổng số lần phát sóng là 182. Theo kế hoạch, video clip về vịnh Hạ Long và hình ảnh của Việt Nam sẽ được lên sóng CNN để tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới vào quý 3-2007. Ngoài mục tiêu tuyên truyền, quảng bá du lịch, hình ảnh Việt Nam, đây cũng là chương trình nhằm vận động cộng đồng thế giới tham gia và ủng hộ bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan tự nhiên thế giới.

*Vịnh hạ Long đang dẫn đầu bình chọn 7 kỳ quan thế giới

Vịnh Hạ Long hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới về cảnh quan thiên nhiên và về khoa học địa chất địa mạo, và đang đề cử công nhận lần thứ ba về giá trị đa dạng sinh học.

Bà Tia B. Viering, Giám đốc Truyền thông của New Open World - đơn vị tổ chức cuộc  bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới qua mạng www.natural7wonders.com, cho biết hiện Di sản văn hóa thế giới Vịnh Hạ Long đang dẫn đầu danh sách bình chọn.

 


Tại hội nghị phát động hưởng ứng và mở rộng cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngày 15/9, bà Tia cho biết đến nay cuộc bình chọn đã nhận được khoảng 1 triệu phiếu tham dự.


Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm quảng bá rộng rãi hình ảnh Vịnh Hạ Long, hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thế giới về cảnh quan thiên nhiên và về khoa học địa chất địa mạo, và đang đề cử công nhận lần thứ ba về giá trị đa dạng sinh học.


Quá trình bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới được chia làm ba giai đoạn.

Giai đoạn 1, từ nay đến ngày 8/8/2008 chọn ra 77 đề cử có số phiếu cao nhất. Giai đoạn hai diễn ra ngay sau đó và kéo dài khoảng 6-7 tháng sẽ chọn ra 21 đề cử tiêu biểu và giai đoạn 3, độc giả sẽ bỏ phiếu chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới từ 21 đề cử tiêu biểu nói trên.

 

(Theo SGGP và VOV)

Các tin khác

Bà Tia B. Viering, Giám đốc Truyền thông của New Open World - đơn vị tổ chức cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới qua mạng www.natural7wonders.com, cho biết hiện Di sản văn hóa thế giới Vịnh Hạ Long đang dẫn đầu danh sách bình chọn.

Một cảnh vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam.

Chỉ một video clip phát đúng 30 giây mỗi ngày trong ba tháng liên tục trên CNN. Làm sao để có được hiệu quả quảng bá du lịch tương xứng với khoản tiền hơn 290 ngàn USD bỏ ra?

Bát nước chấm bánh cuốn với nửa con cà cuống.

Tinh dầu cà cuống là gia vị quý giá, để pha vào nước mắm dùng trong các món ăn như bún chả, bánh cuốn, bún thang, chả cá.. và chính nó làm nên hương vị nổi tiếng cho các món ăn truyền thống của đất Hà thành này.

Hàng năm vào ngày Thìn tháng Giêng âm lịch người Giáy ở Tả Van (huyện Sa Pa) lại mở hội Roóng Poọc để cầu mùa màng bội thu, người yên vật thịnh, mưa thuận, gió hoà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục