Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc sẽ diễn ra từ 23 đến 26/10

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/10/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Chiều 12/10/2007, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch cùng với UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức họp báo để thông báo về chương trình, nội dung Ngày hội văn hóa - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X - năm 2007.

Các nội dung của ngày hội được thông báo tại cuộc họp báo chiều 12/10.
Các nội dung của ngày hội được thông báo tại cuộc họp báo chiều 12/10.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ - Trưởng ban chỉ đạo ngày hội và Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Hoàng Thị Hạnh - Trưởng ban tổ chức ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X đã chủ trì cuộc họp báo.

Sau chín lần tổ chức ngày hội văn hóa thể thao các dân tộc vùng Tây Bắc đã tạo điều kiện giao lưu văn hóa, học tập và trao đổi kinh nghiệm hoạt động văn hóa vùng dân tộc thiểu số; góp phần tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc trong vùng, giới thiệu với đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế những thành tựu văn hóa - thể thao gắn với phát triển mọi mặt của cả vùng Tây Bắc.

Ngày hội văn hóa - thể thao lần thứ X tổ chức tại tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26/10/2007. Đại diện đồng bào dân tộc các tỉnh Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hoà Bình và Yên Bái sẽ tham gia các hoạt động với bốn nội dung chính và có nhiều điểm khác lạ.

Cụ thể là: Hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng (gồm Liên hoan nghệ thuật quần chúng và trình diễn trang phục dân tộc Tây Bắc, Hội trại văn hoá, trưng bày triển lãm và giới thiệu lễ hội truyền thống); Hoạt động thể thao các dân tộc Tây Bắc (gồm kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, đánh quay, chạy việt dã); Hội thảo với chủ đề “Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, tinh thần thượng võ các dân tộc vùng Tây Bắc thời kỳ hội nhập” và Hội chợ Tây Bắc.

Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa thể thao diễn ra tối 23/10 tại Quảng trường 19-8 (trung tâm thành phố Yên Bái) với các màn diễn: Quê hương sức sống, Niềm vui hội tụ, vững bước tương lai sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.

Được biết, cùng với những hoạt động trong những ngày hội, trên địa bàn tỉnh Yên Bái còn diễn ra Liên hoan ảnh nghệ thuật 16 tỉnh miền núi phía bắc, Tuần văn hóa du lịch Mường Lò và kỷ niệm 55 năm giải phóng Nghĩa Lộ, kỷ niệm 50 năm thành lập huyện Mù Cang Chải, Triển lãm “Văn hóa các dân tộc Tây Bắc trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam và Hội nghị bàn về phát triển thể thao dân tộc khu vực trong giai đoạn hiện nay. Du khách còn được tạo điều kiện để tham gia các "tua" du lịch và tham gia các hoạt động cùng nhân dân các dân tộc anh em chung sống trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Q.T

 

Các tin khác

YBĐT - Dân tộc Dao có khoảng 62.000 người chiếm 9,1% dân số toàn tỉnh Yên Bái. Người Dao sống chủ yếu ở huyện văn Chấn và Văn Yên. Với nam nữ than niên người Dao đỏ mùa xuân, mùa hoa nở là mùa cưới của họ.

Món ăn "lạ tai" này được "khai sinh" tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng. Mỹ Xuyên xưa kia được người khắp nơi biết tới với cái tên dân dã là Bãi Xàu, là một thương cảng sầm uất nổi tiếng khắp Nam kỳ lục tỉnh.

Vẻ đẹp vùng cao.

Nếu chỉ nghe thôi, ai cũng nghĩ Mù Cang Chải là xứ heo hút, nghèo nàn lạc hậu, quanh năm chìm trong sương mù, nơi mà ánh sáng văn minh không bao giờ chiếu đến nhưng đến tận nơi ta mới thấy không phải vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục