Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2008

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/1/2008 | 12:00:00 AM

Từ ngày 21 đến 24/1, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã dẫn đầu Ðoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2008) lần thứ 27 tổ chức tại Băng-cốc (Thái-lan).

Trong khuôn khổ ATF 2008 đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN lần thứ 11 và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN + 3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản), Hội nghị Bộ trưởng ASEAN - Ấn Ðộ, Hội nghị ASEAN - Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) và Hội nghị Bộ trưởng du lịch tiểu vùng Mê Công mở rộng (GMS) lần thứ nhất.

Tại Hội nghị, các Bộ trưởng đánh giá cao kết quả du lịch của khu vực trong năm qua. Năm 2007, ASEAN đón hơn 60 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 8,04% so với năm 2006; trong đó lượng khách nội khối ASEAN chiếm tới 45% tổng lượng khách tới khu vực.

Hội nghị đã tập trung bàn một số nội dung ưu tiên hợp tác du lịch, bao gồm xúc tiến quảng bá; hợp tác trao đổi thông tin về xử lý, đối phó với những biến cố, khủng hoảng ảnh hưởng tới du lịch; thúc đẩy du lịch thanh niên; du lịch tàu biển; nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển nguồn nhân lực du lịch, hợp tác với các tổ chức quốc tế, xây dựng Thỏa thuận công nhận lẫn nhau về nghề du lịch...

Tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2008, đoàn Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò đồng chủ tịch, cùng nước chủ nhà Thái-lan chủ trì các phiên họp quan chức đứng đầu cơ quan du lịch quốc gia (NTO), họp Bộ trưởng Du lịch ASEAN, ASEAN với các đối tác. Kết thúc Diễn đàn, đoàn Việt Nam đã tiếp nhận chức Chủ tịch trong hợp tác du lịch ASEAN, chuẩn bị cho Diễn đàn Du lịch ASEAN 2009 với chủ đề "Du lịch ASEAN - Hướng tới tầm cao mới", sẽ được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 5 đến 12-1-2009.

Cùng với những hoạt động trên, tại Diễn đàn ATF 2008, đoàn Việt Nam đã tham gia gian hàng du lịch tại Hội chợ Du lịch ASEAN (TRAVEX), tổ chức họp báo giới thiệu về kết quả hoạt động, định hướng, chính sách phát triển du lịch. Tại Diễn đàn lần này, 10 khách sạn của Việt Nam đã được nhận Chứng chỉ khách sạn xanh ASEAN.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Ngày hội Văn hóa thể thao các Dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ X tổ chức tại Yên Bái tháng 10/2007. (Ảnh: Lê Bác Đạt)

YBĐT - Những năm qua, 3 tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai và các địa phương khác trên cả nước đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật trong chuỗi sự kiện "Khai mạc Chương trình Du lịch về cội nguồn", "Khai mạc Festival du lịch", "Lễ hội kỷ niệm truyền thống" dưới nhiều nội dung, hình thức, qui mô, chất lượng khác nhau, nhưng thường có sự trùng lặp về kiểu cách và yếu tố "diễn" được chú trọng hơn, còn yếu tố "hội" lại bị mờ nhạt, khiến công chúng không phải là "người dự hội" mà là "người đi xem biểu diễn".

Thành phố Liverpool nhìn từ bờ sông Mersey.

Từ ngày 1/1/2008, hai thành phố Liverpool của Anh và Stavanger của Na Uy được mang danh hiệu là "Thủ đô văn hóa châu Âu năm 2008".

YBĐT - Cũng như lễ hội của một số dân tộc khác, lễ hội "Cầu mùa" được người Dao đỏ tổ chức vào mùa xuân, khi đất trời và con người có mối giao hoà. Lễ "Cầu mùa" được tổ chức nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, cầu cho cuộc sống được yên bình, cho mùa màng được tươi tốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục