Chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch danh thắng ruộng bậc thang 2010

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/6/2010 | 8:44:17 AM

YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 117 ngày 20/12/2009 của UBND tỉnh Yên Bái về việc tổ chức Chương trình Du lịch về cội nguồn năm 2010, đoàn công tác của Sở Văn hoá,Thể thao và Du lịch đã làm việc với huyện Mù Cang Chải về việc chuẩn bị tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch danh thắng ruộng bậc thang 2010.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Tuần Văn hoá sẽ  diễn ra các nội dung: phiên chợ vùng cao, hành trình với các danh thắng ruộng bậc thang (trình diễn quy trình tạo dựng ruộng bậc thang; trình diễn các hoạt động rèn, đúc lưỡi cày, chế tác nhạc cụ và sản phẩm thủ công; tái hiện một số nghi lễ truyền thống và sinh hoạt thường ngày của người Mông).

Bên cạnh đó, sẽ tổ chức chương trình giao lưu văn hoá – văn nghệ các dân tộc vùng cao; tổ chức thi đấu và biểu diễn các môn thể thao dân tộc như: đua ngựa, đẩy gậy, đánh quay, kéo co, bắn nỏ, ném pao... Đồng thời, tổ chức hành trình trên dòng Nậm Kim và chinh phục Thác Mơ; trưng bày giới thiệu hình ảnh ruộng bậc thang Mù Cang Chải và quê hương Yên Bái; tổ chức các tour du lịch và Hội chợ thương mại – du lịch.

Với mục đích quảng bá tuyên truyền về điểm đến du lịch đặc sắc của tỉnh, tạo sự đa dạng của các sản phẩm du lịch đậm đà bản sắc dân tộc phối hợp chặt chẽ với tuyên truyền, bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan, tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất các giải pháp phù hợp, hiệu quả. Để Tuần Văn hoá thành công, huyện Mù Cang Chải cần triển khai một số nhiệm vụ: chuẩn bị tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ mang đậm bản sắc dân tộc của nhân dân trên địa bàn; các ban, ngành, đoàn thể được giao nhiệm vụ xây dựng chi tiết kế hoạch thực hiện các nội dung hoạt động đồng thời, tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo của tỉnh tổ chức Tuần Văn hoá đúng quy mô, phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương...

Tuần văn hoá sẽ quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của Mù Cang Chải nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư để bảo tồn, tôn tạo các giá trị văn hoá của nhân dân vùng cao, từ du lịch sinh thái sẽ góp phần tích cực phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo ở địa phương. 

 Thanh Xuân

Các tin khác

Công viên du lịch Yangbay nằm cách Nha Trang khoảng 45km không chỉ là một địa điểm nổi tiếng về du lịch sinh thái, mà du khách đến đây khó có thể quên được các món ẩm thực của vùng núi này như món ăn được chế biến từ cá sấu, đà điểu ngọt ngào đến khó quên.

Thói quen ăn quá nhiều trong mùa World Cup sẽ khiến bạn dễ béo phì.

Dùng cà phê chống buồn ngủ, uống bia để chờ xem đá bóng, ăn quá nhiều thức ăn trong đêm hoặc bỏ ăn sáng, là nguyên nhân khiến nhiều người đã đổ bệnh trong những mùa World Cup trước.

Các kị mã trên đường đua

YBĐT - Ngày 19/6 huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức giải đua ngựa Bắc Hà mở rộng năm 2010. Là hoạt động nhằm phát huy và bảo tồn nét văn hoá đặc sắc của đồng bào dân tộc Mông, cũng là một trong những hoạt động nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn giữa 3 tỉnh Lào Cai - Yên Bái- Phú Thọ.

Lãnh đạo 8 tỉnh Tây Bắc ký kết thông qua khung kế hoạch hành động giai đoạn 2010 – 2015.

YBĐT - Ngày 18/6 tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị triển khai hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên và Lai Châu nhằm tổng kết những thành quả đã đạt được, qua đó xây dựng Dự thảo kế hoạch hợp tác giai đoạn 2010 –2015.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục