Hơn 45.000 người tham gia lễ hội ném cà chua

  • Cập nhật: Thứ ba, 31/8/2010 | 8:07:27 AM

Hơn 45.000 người trên khắp thế giới đã quy tụ tại một thành phố nhỏ miền Valencia ở Tây Ban Nha tham gia lễ hội ném cà chua hằng năm, để dùng 100 tấn cà chua chín ném nhau. Đây được cho là cuộc ném cà chua lớn nhất từ trước tới nay.

Đám đông say sưa trong cuộc chiến ném cà chua.
Đám đông say sưa trong cuộc chiến ném cà chua.

La Tomatina là lễ hội ném cà chua được tổ chức vào ngày thứ tư cuối cùng của tháng 8 mỗi năm tại thành phố Bunol thuộc miền Valencia. Lễ hội ném cà chua bắt đầu tình cờ vào năm 1945 và thu hút khoảng 45.000 người đến Bunol, nơi hiện có 10.000 cư dân.

Do lượng khách đông như thế, Hãng đường sắt Renfe của Tây Ban Nha đã xếp lịch cho 17 xe lửa đặc biệt chở du khách đến Bunol tham gia trận ném cà chua kéo dài một tiếng này. Có hơn 100 cảnh sát và 120 người tình nguyện tham gia kiểm soát trật tự.


Bunol chi khoảng 114.000 USD/ năm cho lễ hội ném cà chua, trong đó có chi phí cho cà chua, nhà tắm, nhà vệ sinh, lau chùi và nhân viên y tế.

Pilar Garrigues, quan chức văn hóa của Bunol, nói: “Lễ hội này đã thâm nhập vào máu huyết của chúng tôi. Chúng tôi hãnh diện về Tomatina, một lễ hội đã đưa tên Bunol lên bản đồ thế giới”.

Lễ hội ném cà chua được cho là bắt đầu hồi tháng 8-1945 khi một vụ xung đột xảy ra giữa một nhóm người trẻ trong số những người tham dự một lễ hội ở địa phương, và những quầy bán rau, trái bị trưng dụng để ném nhau.

Nhà độc tài Francisco Franco đã cấm cuộc chiến cà chua được hơn một thập niên cho đến khi nó được hợp pháp hóa năm 1957.

(Theo TTO)

Các tin khác
Đặc sản sơn tra (táo mèo) ngâm rượu của Yên Bái đã và đang khẳng định thương hiệu trên thị trường và một cơ sở bán sơn tra tại phường Yên Thịnh thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tại Yên Bái, chủ yếu là các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, sơn tra (còn gọi là táo mèo) mọc tự nhiên ở các triền núi có độ cao so với mặt biển từ 700 mét trở lên. Cây nở hoa vào mùa xuân, cho quả chín vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Quả sơn tra có đủ vị chua - chát - ngọt, mới nhấm vào thấy chát se nơi đầu lưỡi, song chỉ một lát vị ngọt sẽ lan toả cùng mùi thơm gây cảm giác thật dễ chịu.

Hơn 100 món ăn chay sẽ được giới thiệu tại Lễ hội ẩm thực chay 2010, diễn ra từ ngày 26 đến 29-8, tại Công viên 23-9 (TPHCM) nhân mùa Vu lan báo hiếuNgày hội diễn ra với nhiều hoạt động như: hội thi sắc màu ẩm thực chay, đêm tri ân mẹ, vào bếp cùng người nổi tiếng, đêm hoa đăng, con yêu mẹ...

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, vụ phó Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), cho biết từ 25-8 sẽ tiếp nhận hồ sơ, ý tưởng dự thi tìm kiếm biểu tượng và khẩu hiệu mới cho du lịch Việt Nam nhằm sử dụng trong hoạt động tiếp thị giai đoạn 2011-2015.

Hãng tin Nga Ria Novosti đã có bài phóng sự ảnh giới thiệu vẻ đẹp mê hồn của Mũi Né - khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận thuộc miền trung Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục