4 khách sạn Việt Nam lọt vào top Những điểm đến lý tưởng nhất năm 2010

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/9/2010 | 8:56:15 AM

Tạp chí Smart Travel Asia, một trong những tạp chí du lịch - thương mại có số lượng độc giả đông đảo nhất ở Đông Nam Á, đã vinh danh bốn khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở VN vào danh sách bình chọn Những điểm đến lý tưởng nhất năm 2010.

Một góc resort Princess d’Annam Resort
Một góc resort Princess d’Annam Resort

Trong danh sách 25 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu do bạn đọc tạp chí này bình chọn, The Nam Hải (Hội An, Quảng Nam), Sofitel Legend Metropole Hà Nội, Sofitel Palace Đà Lạt và The Princess D'Annam Resort & Spa (Phan Thiết, Bình Thuận) đã được chọn vào các thứ hạng cao trong những khách sạn, khu nghỉ mát tham gia.

The Nam Hải và Metropole Hà Nội đều được lọt vào danh sách này trước đây. Nhưng với The Princess D'Annam Resort & Spa và Đà Lạt Palace thì đây là lần đầu tiên đạt được danh hiệu này.

Cuộc bình chọn diễn ra hằng năm và lần bình chọn năm nay là lần thứ 6, kéo dài từ tháng 5 đến tháng 7-2010. Theo SmartTravelAsia.com, cuộc bình chọn năm nay đã thu hút sự tham gia của 1 triệu độc giả trực tuyến. 

Smart Travel Asia cho biết trung bình mỗi người tham gia bình chọn đã đi 14 chuyến du hành bằng máy bay trong năm vừa rồi và có thu nhập khoảng 165.000 USD/năm. Khoảng 60% những người tham gia bình chọn ở châu Á, 20% từ châu Âu và 20% từ Bắc Mỹ.

(Theo TTO)

Các tin khác

Cứ mỗi độ thu sang, khắp các chợ từ miền trung du tới đồng bằng Bắc bộ lại vào mùa trám. Quả trám hình thoi, là cây thân mộc, thuộc loại cây lưu niên có thể sống trên một trăm năm, ra hoa vào tháng 2, chín quả vào tháng 7.

Khách du lịch thưởng thức các món ăn của đồng bào Thái ở xã Nghĩa An (thị xã Nghĩa Lộ).

YBĐT - Hiện nay, ở nhiều địa phương trong vùng đồng bào Thái, Mường ở Mường Lò cũng như nhiều địa phương khác có lợi thế gần trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn và đồng bào vẫn bảo tồn được những sắc thái văn hóa truyền thống, cảnh quan thiên nhiên đẹp cũng có thể tham khảo cách làm của người Thái xã Nghĩa An để đầu tư xây dựng thiết chế nhà văn hóa gắn với phát triển kinh tế thông qua hoạt động du lịch.

Đám đông say sưa trong cuộc chiến ném cà chua.

Hơn 45.000 người trên khắp thế giới đã quy tụ tại một thành phố nhỏ miền Valencia ở Tây Ban Nha tham gia lễ hội ném cà chua hằng năm, để dùng 100 tấn cà chua chín ném nhau. Đây được cho là cuộc ném cà chua lớn nhất từ trước tới nay.

Đặc sản sơn tra (táo mèo) ngâm rượu của Yên Bái đã và đang khẳng định thương hiệu trên thị trường và một cơ sở bán sơn tra tại phường Yên Thịnh thành phố Yên Bái.

YBĐT - Tại Yên Bái, chủ yếu là các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải, sơn tra (còn gọi là táo mèo) mọc tự nhiên ở các triền núi có độ cao so với mặt biển từ 700 mét trở lên. Cây nở hoa vào mùa xuân, cho quả chín vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm. Quả sơn tra có đủ vị chua - chát - ngọt, mới nhấm vào thấy chát se nơi đầu lưỡi, song chỉ một lát vị ngọt sẽ lan toả cùng mùi thơm gây cảm giác thật dễ chịu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục