Lễ hội áo dài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2010 | 2:11:53 PM

Lễ hội áo dài - một trong những chương trình nghệ thuật mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 1.10.

Sân khấu chương trình được thiết kế trải chiếu hoa dài 370m, kéo dài từ cầu Thê Húc, tháp Bút, tới đường Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Lễ hội có sự góp mặt của những nhà thiết kế (NTK) áo dài hàng đầu VN như: NTK Đức Hùng, NTK Anh Thư, NTK Lan Hương... Trong thời gian 45 phút diễn ra lễ hội, hơn 1.000 chiếc áo dài được trình diễn bởi 200 người mẫu, hoa hậu (HH Ngô Phương Lan, HH đẹp nhất châu Á Hương Giang, HH Thể thao Trần Thị Quỳnh, Á hậu Ngọc Oanh, Á hậu Đặng Minh Thu...).

Tham gia chương trình, NTK Đức Hùng mang tới bộ sưu tập Đất rồng thiêng (gồm 500 chiếc áo) được thiết kế ròng rã trong suốt hai năm. Anh cho biết: “500 bộ áo dài có màu sắc chủ đạo là màu đặc trưng cho lễ hội ba miền: màu hồng đào (miền Bắc), màu vàng (miền Nam), màu tím Huế (miền Trung), được thực hiện với các chất liệu VN như tơ tằm, lụa”. Trong Đất rồng thiêng, NTK Đức Hùng lấy ý tưởng từ các bộ mớ ba, mớ bảy, áo tứ thân. Sau Lễ hội áo dài, bộ sưu tập Đất rồng thiêng tiếp tục được trình diễn trong chương trình Thăng Long thành phố Rồng (diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 10.10).

Lễ hội áo dài được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV1, VTV4, VTV5, HTV1, HTV9 và tiếp sóng trên các kênh quốc tế như CNN, BBC, KBS, CNBC và Bloomberg.

(Theo TNO)

Các tin khác

YBĐT - Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải diễn ra tại sân Trường THCS xã Chế Cu Nha vào 20h ngày 27/9/2010.

YBĐT - Lên Mù Cang Chải, từ trên cao du khách sẽ nhìn thấy thác Mơ như một dải lụa trắng lấp lánh ánh bạc, mềm mại trải dài khoảng 3.000 mét. Người ta nói, dải lụa ấy mềm mượt như suối tóc của thiếu nữ và trên mái tóc đó được gắn rất nhiều đá hoa cương.

Những món ăn chế biến từ côn trùng được nhiều thực khách Thái Lan ưa thích.

Nếu đến thủ đô Bangkok lần đầu tiên, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy thích thú khi được biết côn trùng đang là món ăn thịnh hành ở Thái Lan. Những người Thái trung lưu ở Bangkok, khi có dịp thường đãi nhau món ăn này.

Từ thị xã Cao Bằng, theo tỉnh lộ 206 ngược lên phía bắc khoảng gần 100 km, rồi xuôi tiếp theo con đường trải nhựa nối liền thị trấn Trùng Khánh với xã Đàm Thủy (huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng) hơn chục km nữa, chúng tôi đến với Bản Giốc – ngọn thác phía đỉnh trời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục