Liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010: Hội tụ 500 món ăn VN và 60 món ăn quốc tế

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/9/2010 | 2:27:13 PM

Sáng 29/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã tổ chức họp báo để cập nhật những thông tin mới nhất về Liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010.

Theo bà Trần Thị Bạch Yến - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Du lịch Hà Nội: Cùng với những sự kiện văn hóa sôi nổi chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010 sẽ chính thức diễn ra tại Công viên Hồ Tây từ ngày 6/10- 11/10/2010. Đó thực sự là một điểm đến thú vị của du khách trong dịp Đại lễ.

Từ xưa, đất kinh kỳ Thăng Long – Hà Nội không chỉ là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn nổi tiếng bởi những sự tinh hoa thưởng thực ẩm thực. Người Hà Nội không chỉ ăn ngon mà phải ăn đúng vị, đúng mùa và đặc biệt là phải biết cách ăn. Món ăn bày ra không những ngon, đẹp mắt, giữ nguyên được màu sắc tự nhiên của thực phẩm mà còn phải đúng mùa, đúng vị. Từ những món ăn ngày thường, món ăn làm quá sáng hay quà trưa, quà chiều, quà đêm đến món ăn trong dịp Tết, lễ, cưới hỏi… tất cả đều hòa quyện, bổ trợ nhau. Nét văn hóa ẩm thực đó sẽ được tái hiện trong không gian Liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010.

Ngoài ra, để góp phần làm tăng sức hấp dẫn của Liên hoan, đem đến cho du khách những giây phút đáng nhớ khu đến với Thủ đô trong dịp Đại lễ, Ban Tổ chức còn phối hợp rất nhiều các hoạt động với tiêu chí “5 trong 1”. Đó là: Thưởng thức ẩm thực, khám phá văn hóa, du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí. Du khách sẽ lần lượt dược khám phá, trải nghiệm những điều thú vị trong suốt lịch trình của mình.

Ban Tổ chức Liên hoan cho biết, hiện có 14 tỉnh, thành trong cả nước đăng ký tham gia với 130 gian hàng; 111 đơn vị, cá nhân đăng ký tham gia chính thức với khoảng 500 món ăn (riêng Hà Nội có 58 đơn vị, cá nhân tham gia với khoảng 300 món ăn). Bên cạnh đó có 12 đơn vị quốc tế đăng ký tham gia với khoảng 60 món ăn (như món Thái, Nga, Bỉ, Pháp, Trung Quốc…). Mặt khác, tại Liên hoan cũng có sự góp mặt của 5 làng nghề là khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, mây tre đan Phú Vinh, nón Chuông, quạt làng Vác… với sự hội tụ của rất nhiều nghệ nhân.

Đáng chú ý, đến nay, Ban Tổ chức đã lên đầy đủ các phương án đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn, xã hội, PCCC, giao thông, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, thu gom xử lý rác thải, trông giữ phương tiện và các điều kiện phục vụ Liên hoan ẩm thực Hà Thành 2010 được diễn ra thành công, tốt đẹp.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Lễ khai mạc diễn ra tại xã Chế Cu Nha.

YBĐT - Nằm trong khuôn khổ Chương trình Du lịch về cội nguồn giữa ba tỉnh Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai năm 2010, ngày 27/9, tại xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải đã diễn ra lễ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch về danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải 2010.

Mùa vàng Mù Cang Chải.
(Ảnh: Vũ Chiến)

YBDDT - Ai đã đến với Mù Cang Chải đều phải trầm trồ ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang nối tiếp trên triền núi. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Bộ Văn hoá, Thể Thao và Du lịch đã xếp ruộng bậc thang thuộc ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình là Di tích danh thắng cấp quốc gia.

Rừng nguyên sinh xã Chế Tạo (Mù Cang Chải). (Ảnh: Thanh Hương)

YBĐT - Nói đến huyện Mù Cang Chải là nói đến ruộng bậc thang - một kỳ quan của người Mông đã được công nhận là danh thắng quốc gia. Nhưng đến nơi đây mà không đi đến Khu bảo tồn loài sinh cảnh Chế Tạo thì quả là một khiếm khuyết.

Lễ hội áo dài - một trong những chương trình nghệ thuật mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 1.10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục