Lễ hội cổ vũ uống trà Việt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 26/12/2010 | 9:40:08 AM

Từ ngày 25 đến 27-12, Lễ hội văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ 3 với chủ đề “Bay xa hơn nữa hương trà B’Lao” diễn ra tại nhiều huyện thành như Đà Lạt, Bảo Lâm, Di Linh và trọng tâm là TP Bảo Lộc. Một số doanh nghiệp từ Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên cũng tham gia.

Mời khách nước ngoài thưởng thức trà Việt.
Mời khách nước ngoài thưởng thức trà Việt.

Lễ hội có 20 hoạt động: thi hái trà, giọng hát hay xứ trà, biểu diễn nghệ thuật pha trà, hội uống trà, diễu hành xe hoa, mở các phố trà phục vụ miễn phí, tham quan các vườn chè giống ngoại nhập như Ô Long, Ngọc Thúy, Kim Tuyên, Tứ Quý, vườn chè cổ trăm tuổi…

45 tổ chức, cá nhân tiêu biểu gắn bó với cây trà từ 15 năm trở lên và có đóng góp cho trà đã được trao kỷ niệm chương vì sự phát triển của trà Việt Nam. Lễ hội cũng công bố nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm trà B’Lao và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu trà cho 7 doanh nghiệp. Trà B’lao vốn nổi tiếng là trà ướp hương hoa lài, hoa sói độc đáo nhất Việt Nam và đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu sở hữu cộng đồng.

Bí thư Thành ủy Bảo Lộc Lê Hoàng Phụng cho biết: Việt Nam đứng thứ 5 thế giới về xuất khẩu trà và trà của nước ta có mặt ở 110 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thế nhưng, thói quen uống trà vẫn chưa hình thành rõ nét trong cộng đồng, nhất là giới trẻ.

(Theo TPO)

Các tin khác

Yeah1 Wonderland sẽ biến Thảo Cầm viên thành một thành phố tuyết lung linh sắc màu liên tục trong 2 ngày với những gian hàng, hoạt động phục vụ cho giới trẻ.

Giới sinh viên Hà Nội sẽ có dịp tụ hội và vui chơi trong một lễ hội Xuân hoành tráng dành riêng cho họ. Lễ hội sẽ diễn ra trong suốt ngày 31/12 tại KTX trường ĐH Kinh tế Quốc dân với nhiều hoạt động phong phú.

Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, con đường Gốm sứ và rất nhiều các di tích lịch sử văn hóa khác của Thủ đô sẽ là một trong những nguồn lực thu hút đầu tư du lịch đến với Hà Nội trong thời gian tới.

Từ ngày 14 đến 16/12/2010, tại Siêu thị Big C An Lạc, vòng chung kết quốc gia (Việt Nam) trong khuôn khổ Cúp Thế giới Bánh mì, Bánh ngọt Louis Lesaffre lần đầu tiên được diễn ra với sự tranh tài của 13 thí sinh là những thợ bánh xuất sắc nhất đến từ các tên tuổi lớn trong lĩnh vực bánh mì - bánh ngọt trên cả nước như Siêu thị Big C, Ks Caravelle, ABC Bakery, Ks Sheraton, Ks Intercontinental, Trường bánh mì Huế, Trường đào tạo nghề Hoa sữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục