Đền Quy Mông đón nhận Bằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/2/2011 | 3:04:04 PM

YBĐT - Sáng 9/2, nhân dân các dân tộc xã Quy Mông đón nhận Bằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Hệ thống Đình và Đền Quy Mông có vị trí quan trọng trong hệ thống Di tích lịch sử văn hóa tâm linh của người dân Quy Mông và các địa phương trong huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Hiện nay, khu di tích còn giữ được dáng vẻ nguyên sơ, cổ kính của công trình kiến trúc mang đậm phong cách kiến trúc gỗ cổ Việt Nam.

Cán bộ xã Quy Mông nhận Bằng Di tích Lịch sử văn hóa cấp tỉnh.

Tại Đình và Đền Quy Mông thờ nhiều vị thánh thần có công xây dựng và khai phá vùng đất, thờ các thánh mẫu, các nhân vật lịch sử dân tộc, lễ hội thường được tổ chức vào các ngày 7/1, 3/3, 17/7, 9/9 và 25/12 Âm lịch hàng năm.

Di tích Đình và Đền Quy Mông được xếp hạng là điều kiện thuận lợi để nâng cao biện pháp bảo tồn, gìn giữ và phát huy nét văn hóa Lễ hội truyền thống trong những năm tiếp theo. Di tích được xếp hạng tạo điều kiện phát triển du lịch văn hóa tâm linh của bà con nhân dân trong xã, đồng bào các dân tộc trong huyện, trong tỉnh Yên Bái.

Trong không khí phấn khởi, đồng bào xã Quy Mông đã hòa chung vào không khí lễ hội, tham gia vào các hoạt động văn hóa thể thao hưởng ứng các hoạt động văn hóa truyền thống mùa lễ hội đầu xuân Tân Mão.

Hoài Văn

Các tin khác

YBĐT - Ngày 8/2 (Mùng 6 tết Nguyên Đán), xã Bảo Ái đã đăng cai tổ chức Lễ hội xuống đồng năm Tân Mão 2011 cụm đường 7 Yên Bình.

YBĐT - Nhắc đến vùng đất Ngọc Lục Yên người ta thường nhớ đến mảnh đất có tiềm năng về kinh tế và du lịch với đặc sản ẩm thực có tiếng như: cam sành, khoai tím, cà giòn, hồng không hạt, đặc biệt là thịt gà trống thiến ở các xã Lâm Thượng, Khánh Thiện, Mai Sơn... huyện Lục Yên vừa thơm ngon nổi tiếng khắp vùng.

Hội chọi trâu huyện Lục Yên sẽ diễn ra vào ngày 16,17 tháng giêng, năm Tân Mão.

YBĐT - Vào dịp đầu xuân này, đến đất Lục Yên, du khách sẽ được đắm mình trong không khí sôi động, náo nhiệt của Hội chọi trâu lần thứ hai sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng giêng năm Tân Mão.

Một nhóm du khách nước ngoài khá hứng thú với một cô dâu chú rể Việt đang chụp hình ở Nhà thờ Đức Bà (TPHCM) đã đề nghị được phép chụp luôn.

Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1-2011 đạt 470.000 lượt khách, tăng 4,5% so với tháng 12-2010 và tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục