Indonesia "hút" lượng du khách kỷ lục trong tháng 6

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/8/2013 | 8:18:32 AM

Ngành du lịch Indonesia đã thu hút được lượng du khách hàng tháng cao nhất từ trước đến nay trong tháng 6/2013, chủ yếu nhờ sự gia tăng số du khách đến từ Trung Đông.

Đảo Bali của Indonesia
Đảo Bali của Indonesia

Theo số liệu do Cơ quan Thống kê Quốc gia Indonesia (BPS ) vừa công bố, lượng khách du lịch nước ngoài đến quốc gia này đã tăng 13,52% trong tháng Sáu, đạt 789.594 người, vượt kỷ lục trước đây là 766.966 người đạt được hồi tháng 12/2012.

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia, bà Mari Elka Pangestu nói rằng hoạt động quảng bá tích cực và bán hàng trực tiếp tại 16 quốc gia ưu tiên, trong có có các nước Trung Đông, đã đóng góp vào sự tăng trưởng đáng kể lượng khách du lịch nước ngoài, và kết quả này là tín hiệu lạc quan cho việc hoàn thành mục tiêu của toàn ngành thu hút 8,6 triệu khách du lịch nước ngoài năm 2013, thậm chí có thể vượt mục tiêu ở mức 9 triệu du khách.

Hiện Singapore, Malaysia, Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức và Trung Đông là những thị trường trọng tâm của ngành du lịch Indonesia. Các nước có mức tăng cao nhất lượng du khách đến đất nước Vạn Đảo là United Arab Emirates (UAE), với 122,4%, Trung Quốc (54,2%) và Saudi Arabia (34,3%).

Bộ trưởng Mari Elka Pangestu cho biết thêm rằng giao thông đường không được cải thiện với sự gia tăng các chuyến bay của các hãng hàng không vùng Vịnh như Emirates Airways và Etihad Airways, cùng với việc ngành du lịch Indonesia thúc đẩy loại hình Du lịch Sharia đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí và du lịch phù hợp với luật Hồi giáo, chẳng hạn như cung cấp các món ăn và đồ uống không chứa thịt lợn hoặc rượu, và sự tách biệt giữa nam và nữ tại các sự kiện du lịch và các trang web, cũng đã góp phần đáng kể làm tăng lượng khách du lịch đến từ Trung Đông.

Hơn nữa, bất chấp khủng hoảng nợ công ở Châu Âu, lượng du khách đến từ châu lục này cũng cho thấy những tín hiệu tích cực, trong đó đạt mức tăng cao nhất là lượng khách du lịch đến từ Nga (25%), tiếp theo là Đức và Hà Lan (cùng 15%).

Lượng du khách kỷ lục đến Indonesia trong tháng Sáu đã giúp con số này trong sáu tháng đầu năm nay tăng 7,18% so với mức 3,87 triệu người cùng kỳ năm ngoái lên 4,15 triệu người, trong đó các điểm đến hấp dẫn nhất vẫn là Bali, Jakarta và Lombok.

Lượng du khách nước ngoài đến Bali trong sáu tháng đầu năm nay đã tăng 6,61% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 1,40 triệu lên 1,49 triệu người, trong đó đông nhất đến từ các nước Nhật Bản, China, Singapore, Malaysia, Mỹ, vùng lãnh thổ Đài Loan, Australia và Pháp.

Năm 2012 đã có 2,94 triêu du khách nước ngoài đến thăm Bali và mục tiêu đặt ta cho năm nay là 2,8 triệu người.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Thác Ðray K'nao, một danh thắng nổi tiếng của tỉnh Ðác Lắc.

Theo quốc lộ 26 A từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, đến km 85 thuộc địa phận huyện M'Ðrắc (Ðác Lắc), du khách bắt gặp một tấm biển ghi: Thác Ðray K'nao. Ðây là khu danh thắng mang đậm vẻ đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên và là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor.

Phòng có chiếc TV màn hình phẳng siêu sắc nét kích thước lớn khiến người xem phải choáng ngợp trước mức độ chân thực của hình ảnh.

Phòng khách sạn Royal Penthouse được coi là đắt nhất thế giới với cái giá “cắt cổ” - 52.000 bảng Anh/đêm (tương đương 1,6 tỉ VND/đêm). Chỉ những nhân vật nổi tiếng cỡ như Michael Jackson, Bill Gates... mới có thể lưu lại tại đây. Chúng ta hãy cùng khám phá!

Khu đền tháp Mỹ Sơn thuộc tỉnh Quảng Nam.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa thống nhất với đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam về việc áp dụng công nghệ mới, công nghệ Nano của Tập đoàn Guardindustry (Pháp) trong việc bảo quản di tích tháp Chăm trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục