Huế: Hơn 10 tỷ đồng khôi phục nghề truyền thống

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/8/2013 | 1:53:23 PM

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng để khôi phục nghề truyền thống gắn với du lịch ở Huế.

Các sản phẩm nghề truyền thống tại Huế luôn được du khách yêu thích. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)
Các sản phẩm nghề truyền thống tại Huế luôn được du khách yêu thích. (Ảnh: Cổng TTĐT Chính phủ)

Theo đó, số tiền này sẽ để thực hiện 31 đề án khuyến công trong năm nay nhằm giải quyết việc làm cho khoảng 2.500 lao động. Những nghề truyền thống được nhận hỗ trợ tại Huế là các nghề như may áo dài, làm nón, chạm khắc, đúc đồng, làm kẹo mè xửng.. Đây là những ngành nghề góp phần thúc đẩy du lịch của cố đô Huế.

Việc hỗ trợ sẽ tập trung vào cải thiện chất lượng sản phẩm, dây chuyền sản xuất và mở rộng quy mô sản xuất. Ngoài việc giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, các cơ sở sản xuất thủ công truyền thống còn đóng góp kim ngạch xuất khẩu cho địa phương khoảng 15 triệu USD/năm.

(Theo VTV)

Các tin khác
Lễ hội Phủ Dầy.

Để tiếp tục quản lý, bảo tồn và phát huy tốt nhất giá trị của quần thể di tích Phủ Dầy và tín ngưỡng thờ Mẫu, tỉnh Nam Định đang lập hồ sơ đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa lễ hội Phủ Dầy vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Đảo Bali của Indonesia

Ngành du lịch Indonesia đã thu hút được lượng du khách hàng tháng cao nhất từ trước đến nay trong tháng 6/2013, chủ yếu nhờ sự gia tăng số du khách đến từ Trung Đông.

Thác Ðray K'nao, một danh thắng nổi tiếng của tỉnh Ðác Lắc.

Theo quốc lộ 26 A từ Buôn Ma Thuột đi Nha Trang, đến km 85 thuộc địa phận huyện M'Ðrắc (Ðác Lắc), du khách bắt gặp một tấm biển ghi: Thác Ðray K'nao. Ðây là khu danh thắng mang đậm vẻ đẹp hùng vĩ của đại ngàn Tây Nguyên và là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An và vịnh Hạ Long là những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất châu Á năm 2013 do du khách bình chọn trên website Trip Advisor.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục