Honda và GM bắt tay làm SUV chạy điện mới

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/10/2022 | 9:29:29 AM

Mẫu SUV điện Honda Prologue được đồng phát triển với hãng GM nên có cùng thông số chiều dài cơ sở với xe điện Chevrolet Blazer.

Honda bất ngờ công bố mẫu xe điện gầm cao Prologue. Mẫu xe mang hình dáng tương đồng với CR-V 2023 nhưng bề ngoài có phần dày dặn hơn. Đặc biệt đây là mẫu xe được Honda hợp tác phát triển với hãng xe Mỹ GM.

Prologue là mẫu xe điện đầu tiên được Honda sản xuất đại trà ở Bắc Mỹ. Trước đây hãng xe Nhật Bản từng có một mẫu xe gầm cao chạy pin vào giai đoạn 1997-1999 nhưng chỉ sản xuất giới hạn 300 xe với mục đích cho thuê.

Không chỉ có Prologue, Honda còn có tham vọng mở rộng dải sản phẩm xe điện lên con số 30 chiếc và năm 2040 là thời điểm Honda cắt giảm doanh số xe dùng động cơ đốt trong.

Xe điện Honda Prologue có kích thước dài 4.877 mm, rộng 1.989 mm, chiều cao 1.643 mm. Mẫu xe điện này dài và rộng hơn Honda CR-V 2023. Chiều dài cơ sở ở mức 3.094 mm, tương đương Chevrolet Blazer và xấp xỉ mẫu xe sang trọng BMW X7 (3.105 mm).

Mặc dù các chi tiết kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ, nhưng người xem có thể nhận ra nhiều điểm khác biệt giữa Prologue với các mẫu xe của GM.

Đầu xe tương đồng với mẫu CR-V, lưới tản nhiệt và cụm đèn pha quen thuộc. Mui xe và trụ D khá giống xe điện Blazer nhưng Honda làm dày dặn hơn với điểm nhấn là dải đèn hậu LED và logo Honda (thay cho chữ "H" truyền thống).

Nhà sản xuất bố trí cổng cắm sạc ở phía sau bánh trước. Mẫu xe trong hình sử dụng vành 21 inch tiêu chuẩn và có cửa sổ trời toàn cảnh.



Khoang lái Honda Prologue nổi bật với hai màn hình 11 inch tách biệt, khu vực bảng taplo có các phím bấm vật lý giống Civic và CR-V thế hệ mới nhất nhưng không có họa tiết tổ ong.

Khoảng hành trình, cấu hình bộ pin, hệ truyền động chưa được Honda công bố, theo Carscoops, Prologue sẽ có tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh trong khi cấu hình tiêu chuẩn với hệ dẫn động cầu trước hoặc cầu sau đang được cân nhắc.

(Theo Zing)

Các tin khác

Không phải là các thị trường lớn, cũng không phải “quê nhà”, Mitsubishi đã chọn Việt Nam là nơi ra mắt lần đầu tiên trên thế giới cho một mẫu concept hoàn toàn mới.

Hai sinh viên khởi nghiệp Carlo Schmid và Sebastian Marten bên những chiếc Simson điện hóa.

Một công ty khởi nghiệp ở Đức đã phát triển giải pháp để điện hóa dòng xe mô tô lắp động cơ 2 thì hiệu Simson, từng là huyền thoại một thời.

Hyundai Elantra 2023 sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào sáng ngày 14/10.

Hyundai Elantra 2023 trở lại cuộc đua phân khúc sedan hạng C cùng Honda Civic, Mazda3, Kia K3 và Toyota Corolla Altis.

Ducati Panigale V4 SP2.

Chiếc Ducati Panigale V4 SP2 đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam có giá 1,364 tỷ đồng và hiện cũng đã có chủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục