Các mẫu xe bán chạy nhất tại 10 thị trường ô tô lớn trên thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/2/2023 | 8:42:59 AM

10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới có những mẫu xe bán chạy nhất khác nhau, chỉ Ford F-Series xuất hiện 2 lần; trong khi đó, Toyota Corolla dù bán nhiều nhất toàn cầu nhưng không hề có mặt trong danh sách này.

Theo thư viện dữ liệu Focus2move, người tiêu dùng trên toàn cầu đã mua tổng cộng 66,19 triệu xe du lịch trong năm 2022, giảm 3,6% so với năm 2021. Dù Toyota Corolla là mẫu xe bán chạy nhất thế giới với số lượng bán ra năm vừa qua đạt khoảng 1,12 triệu chiếc. Tuy nhiên, mẫu xe này chưa chắc đứng đầu tại tất cả các quốc gia; cụ thể, các thị trường lớn trên toàn cầu lại có những mẫu ô tô khác nhau thống trị.

Trong 10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới, Toyota Corolla hoàn toàn không dẫn đầu tại bất cứ nước nào. Trung Quốc - thị trường tiêu thụ nhiều nhất - sở hữu mẫu xe nội địa BYD Song đứng đầu tại thị trường này với 459.424 chiếc, đạt thị phần 2,1% trong số toàn bộ ô tô đã bán ra trong năm 2022.

Ngoài Trung Quốc, một số thị trường khác cũng ưu ái ô tô nội địa với các mẫu xe dẫn đầu doanh số đều có xuất xứ thương hiệu tại chính quốc giá đó; điển hình như: Nhật Bản với Honda N-Box, Đức với Volkswagen Golf, Pháp với Peugeot 208, Hàn Quốc với KIA Sorento. Ấn Độ cũng có thể được coi là trường hợp tương tự khi Maruti Suzuki Wagon R vốn ban đầu dành cho riêng nước này và bởi liên doanh Maruti Suzuki.

Ford F-Series thế hiện khả năng hút khách mạnh mẽ tại Bắc Mỹ khi đứng đầu tại 2 thị trường Canada và Mỹ, nhờ đó xe dễ dàng đạt gần 640.000 xe chỉ tính riêng ở khu vực này. Ngoài ra, tất cả các mẫu xe khác đều không xuất hiện 2 lần trong danh sách ô tô đứng đầu ở 10 thị trường lớn nhất.

Xét theo khu vực, có thể thấy ô tô được tiêu thụ nhiều nhất tại châu Á với thị phần xe bán ra đạt 39,74%. Khu vực này cũng ưa chuộng nhiều mẫu xe đa dạng theo từng quốc gia trong khi người tiêu dùng Bắc Mỹ thường thích dòng xe bán tải, người châu Âu thường tìm mua những dòng xe cỡ nhỏ.


10 mẫu xe đứng đầu 10 thị trường ô tô lớn nhất thế giới. 
(Theo  Vnmedia)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục