Hyundai trình làng robot sạc giúp người lái không cần ra khỏi xe

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/3/2023 | 9:04:55 AM

Robot sạc tự động mang tên ACR của Hyundai sẽ dùng cánh tay cầm súng sạc, tiến lại gần và cắm vào xe điện Ioniq.

Tập đoàn ô tô Hyundai ngày 24/3/2023 thông báo đã phát triển thành công một robot sạc tự động, giúp người lái không cần phải cắm và rút sạc.

hyundai trình làng robot sạc giúp người lái không cần ra khỏi xe

Robot sạc của Hyundai có chiều cao khoảng 1,4m, tự di chuyển trong trạm sạc

Robot ACR sẽ được trưng bày tại Triển lãm di động Seoul khai mạc ngày 31/3 tới.

ACR dành cho xe điện là robot một tay, có khả năng cắm súng vào cổng sạc của xe điện và lại rút ra sau khi sạc xong.

ACR có thể giao tiếp với xe điện Hyundai Ioniq để mở cổng sạc, tính toán vị trí và góc tiếp cận chính xác thông qua một camera gắn phía trên.

Sau đó, robot sẽ nhặt bộ sạc và cắm nó vào cổng sạc của xe, sau khi sạc xong, robot sẽ tháo bộ sạc, trả về đúng vị trí của nó và cẩn thận đóng nắp cổng sạc của xe.


Cánh tay robot sẽ cắm súng sạc và rút ra khi sạc đầy, đóng nắp sạc giúp người lái không cần rời khỏi xe

Phòng thí nghiệm Robotics của Hyundai đã xem xét các biến số khác nhau trong quá trình phát triển ACR, chẳng hạn như vị trí đỗ xe, hình dạng của cổng sạc, thời tiết, chướng ngại vật tiềm ẩn và trọng lượng của cáp sạc.

Để đạt được mục tiêu này, các kỹ sư đã phát triển một thuật toán áp dụng công nghệ AI dựa trên máy ảnh 3D.

Robot ACR cũng đạt cấp độ chống nước và chống bụi IP65, hoạt động ổn định trong môi trường khắc nghiệt, với pin dự trữ năng lượng liên tục 24 giờ.

(Theo Giao thông)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục