Hãng ôtô Trung Quốc tháo chạy

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 7:43:08 AM

Sau khi chiếc xe Dong Feng cuối cùng được bán lỗ để dọn kho, đại lý phân phối mẫu xe Trung Quốc này không có kế hoạch đưa xe về thêm.

Kinh doanh các mẫu xe Dong Feng tại thị trường Việt Nam không hiệu quả nên hãng xe Trung Quốc quyết định tháo chạy.
Kinh doanh các mẫu xe Dong Feng tại thị trường Việt Nam không hiệu quả nên hãng xe Trung Quốc quyết định tháo chạy.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, đến năm 2019, hãng Dong Feng quyết định mở rộng thị trường với hàng loạt showroom mới ở TP HCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bình Dương. Các showroom này kinh doanh 6 mẫu xe thuộc đủ phân khúc từ sedan, MPV đến SUV, từ 5 chỗ đến 7 chỗ.

Tuy nhiên, việc kinh doanh xe Dong Feng nói riêng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém. 

Trước khi ngừng kinh doanh tại Việt Nam, hãng Dong Feng đồng loạt hạ giá mạnh một số mẫu xe tồn kho. Trong đó, mẫu SUV Dong Feng T5 EVO được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất của hãng xe này với định giá ban đầu là 719 triệu đồng/chiếc, nay giảm còn 469 triệu đồng/chiếc. Một mẫu khác là M3 thuộc phân khúc xe đa dụng có giá bán khi ra mắt thị trường là gần 500 triệu đồng/chiếc, nay phải giảm còn 300 triệu đồng/chiếc để sớm giải phóng hàng tồn.

Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu SUTONG - một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút khỏi thị trường Việt Nam là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc. Cùng mức giá này, có rất nhiều mẫu xe uy tín của Nhật, Hàn để khách ưu tiên lựa chọn.

"Định giá cao nhưng kiểu dáng của các mẫu ôtô Trung Quốc không đẹp, không được trang bị nhiều công nghệ nên tính cạnh tranh không cao. Thời điểm hãng Dong Feng mở rộng thị trường ở Việt Nam cũng là lúc dịch COVID-19 xuất hiện khiến các showroom phải chật vật cầm cự. Chưa kể, xe điện đang trở thành xu thế, xe xăng giảm dần sức hấp dẫn nên hãng xe không còn mặn mà phát triển thị trường cho xe chạy xăng" - ông Phúc lý giải. 

(Theo NLD)

Các tin khác
Xe đạp điện của Pi-Pop.

Startup Pháp Pi-Pop giới thiệu xe đạp điện lắp siêu tụ điện thay vì pin lithium, mang đến những chuyến đi hiệu quả và thân thiện với môi trường.

Xe hybrid sẽ trở nên bền bỉ, tin cậy với người dùng.

Với hạ tầng cơ sở hiện nay tại Việt Nam, các chuyên gia đều nhận định sản phẩm hybrid sẽ phù hợp với nhiều người tiêu dùng.

Doanh số bán tăng vọt trong quý II nhờ bàn giao xe cho Công ty cho thuê ôtô điện GSM, bên mua phần lớn xe của VinFast.

Toyota Việt Nam (TMV) chính thức ra mắt mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.

Ngày 19/9, Toyota Việt Nam (TMV) chính thức ra mắt mẫu Yaris Cross hoàn toàn mới, với mức giá từ 730 - 850 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục