Hãng ôtô Trung Quốc tháo chạy

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/6/2023 | 7:43:08 AM

Sau khi chiếc xe Dong Feng cuối cùng được bán lỗ để dọn kho, đại lý phân phối mẫu xe Trung Quốc này không có kế hoạch đưa xe về thêm.

Kinh doanh các mẫu xe Dong Feng tại thị trường Việt Nam không hiệu quả nên hãng xe Trung Quốc quyết định tháo chạy.
Kinh doanh các mẫu xe Dong Feng tại thị trường Việt Nam không hiệu quả nên hãng xe Trung Quốc quyết định tháo chạy.

Có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, đến năm 2019, hãng Dong Feng quyết định mở rộng thị trường với hàng loạt showroom mới ở TP HCM, TP Cần Thơ và tỉnh Bình Dương. Các showroom này kinh doanh 6 mẫu xe thuộc đủ phân khúc từ sedan, MPV đến SUV, từ 5 chỗ đến 7 chỗ.

Tuy nhiên, việc kinh doanh xe Dong Feng nói riêng và xe Trung Quốc nói chung tại Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn, đại lý và hãng xe đều không đạt hiệu quả kinh doanh, dẫn đến nhận diện thương hiệu trên thị trường rất kém. 

Trước khi ngừng kinh doanh tại Việt Nam, hãng Dong Feng đồng loạt hạ giá mạnh một số mẫu xe tồn kho. Trong đó, mẫu SUV Dong Feng T5 EVO được đánh giá là có thiết kế đẹp nhất của hãng xe này với định giá ban đầu là 719 triệu đồng/chiếc, nay giảm còn 469 triệu đồng/chiếc. Một mẫu khác là M3 thuộc phân khúc xe đa dụng có giá bán khi ra mắt thị trường là gần 500 triệu đồng/chiếc, nay phải giảm còn 300 triệu đồng/chiếc để sớm giải phóng hàng tồn.

Ông Trần Ngọc Phúc, nguyên Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Xuất nhập khẩu SUTONG - một trong những doanh nghiệp phân phối xe Dong Feng ở thị trường Việt Nam, chỉ rõ lý do khiến hãng xe Trung Quốc này phải rút khỏi thị trường Việt Nam là bởi định giá quá cao, có mẫu lên đến 899 triệu đồng/chiếc. Cùng mức giá này, có rất nhiều mẫu xe uy tín của Nhật, Hàn để khách ưu tiên lựa chọn.

"Định giá cao nhưng kiểu dáng của các mẫu ôtô Trung Quốc không đẹp, không được trang bị nhiều công nghệ nên tính cạnh tranh không cao. Thời điểm hãng Dong Feng mở rộng thị trường ở Việt Nam cũng là lúc dịch COVID-19 xuất hiện khiến các showroom phải chật vật cầm cự. Chưa kể, xe điện đang trở thành xu thế, xe xăng giảm dần sức hấp dẫn nên hãng xe không còn mặn mà phát triển thị trường cho xe chạy xăng" - ông Phúc lý giải. 

(Theo NLD)

Các tin khác
Sức mạnh của xe được truyền qua động cơ 300 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng dầu, công suất 24 mã lực tại 7.500 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 25,6 Nm tại 5.500 vòng / phút.

Honda chính thức trình làng CB300F 2022 tại thị trường Ấn Độ, phiên bản này sẽ nối gót những mẫu nakedbike 300 phân khối đã từng ra mắt tại thị trường này như: CB300R, CB350RS và CB350 H’ness.

Mẫu xe Honda BR-V 2023 tại thị trường Indonesia.

Thông tin được tiết lộ từ Honda Việt Nam cho biết, trước mắt tân binh BR-V sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với hai phiên bản L và G. Xe có 4 lựa chọn màu sắc gồm trắng bạc thời trang, trắng ngà, xám và đen ánh.

Thời điểm ra mắt và thay đổi về hệ truyền động của Hyundai Palisade mới đã có thông tin nhưng nội, ngoại thất đổi mới ra sao trong những tháng tới mới rõ.

Thế hệ Hyundai Palisade tiếp theo sẽ ra mắt vào 2024 với nhiều thay đổi lớn.

Harley Davidson sẽ kết hợp với nhà sản xuất địa phương ở Nam Á để tung ra ấn phẩm môtô giá rẻ Harley Davidson X440 tại thị trường xe máy sôi động bậc nhất này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục