Khai mạc vòng chung kết Robocon toàn quốc 2010

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2010 | 7:37:40 AM

Ngày 11-5, tại Nhà thi đấu Thể dục-Thể thao tỉnh Ðác Lắc, đã diễn ra buổi khai mạc và các cuộc thi vòng chung kết Robocon toàn quốc 2010, với sự tham gia của 34 đội thi được tuyển chọn từ 251 đội đến từ 56 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước.

Chủ đề cuộc thi có tên gọi "Robo-Pharaoh", là ý tưởng dựa trên công việc xây dựng công trình kiến trúc vĩ đại - Kim tự tháp của các Pharaohs. Bằng các con rô-bốt của mình, các đội thi phải tạo dựng các phần của ba Kim tự tháp từ các khối cấu kiện có sẵn trong vòng ba phút. Ðội chiến thắng là đội thực hiện nhanh nhất công việc trên. Nhà vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Sáng tạo Rô-bốt châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Ai Cập vào tháng 9 tới.

Cùng với cuộc thi, còn có một triển lãm khoa học công nghệ với tên gọi Robocon Tech-show 2010, trưng bày nhiều sản phẩm mang tính nhân văn và công nghệ cao. Những sản phẩm này được Ban tổ chức giới thiệu tại năm trường THPT ở năm huyện trong tỉnh Ðác Lắc, với hy vọng sẽ khuyến khích những ý tưởng sáng tạo khoa học trong học sinh.
 
(Theo NDĐT)

Các tin khác
Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục