Vòng chung kết Robocon 2010 - Kịch tính và hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2010 | 7:52:41 AM

Tối 12/5, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Đắc Lắc, Vòng chung kết cuộc thi Robocon tiếp tục sôi động với 16 trận đấu ở hai bảng C và D.

Đây là năm thứ 9 liên tiếp Toyota Việt Nam tài trợ chính cho cuộc thi.
Đây là năm thứ 9 liên tiếp Toyota Việt Nam tài trợ chính cho cuộc thi.

16 trận đấu tiếp theo ở hai bảng C và D tiếp tục là những cuộc tranh tài hấp và không kém phần kịch tính. Tại bảng C, vốn được coi là đối thủ nặng ký của các đội sau những thể hiện tại vòng loại khu vực phía Bắc nhưng các chú robot của CĐT1 - Đại học Công nghiệp Hà Nội đã tạm biệt sân chơi ở vòng 1/32 sau khi chỉ giành chiến thắng ở trận đầu tiên với đội ĐK4-HY của Đại học Sư phạm Hưng Yên và thua ở cả 2 trận sau. 

Được đánh giá cao với tốc độ thi đấu nhanh, ổn định, đội LH LED của Đại học Lạc Hồng đã đứng nhất bảng C với 9 điểm trận và 231 điểm cấu kiện. Tuy những thể hiện trong quá trình thi đấu chưa thực sự xuất sắc nhưng nhờ sự nỗ lực, bền bỉ, các chàng trai mặc áo lính của đội SQ PLV- Trường Sĩ quan chỉ huy kỹ thuật thông tin cũng đã lọt vào vòng sau với 6 điểm trận và 154 điểm cấu kiện.

Các trận đấu nhanh, hấp dẫn, kịch tính tập trung nhiều ở bảng D. Bảng này có 5 đội dự thi nên có 10 trận đấu. BKIT 4U của Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục khẳng định là đội có thương hiệu khi xuất sắc giành vị trí nhất bảng D.

Đặc biệt, BKIT 4U đã trở thành đội đầu tiên giành chiến thắng Pharaohs khi robot của họ xây dựng thành công cả 3 kim tự tháp trong trận đấu với IT-WRU của Đại học Thủy lợi. Lê Thanh Hải, đội trưởng đội Bkit 4U – Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh nói trong niềm vui chiến thắng: "Bọn em rất vui khi là đội đầu tiên đoạt được chiến thắng Pharaohs.

Chiến thắng này một phần là may mắn và cũng là chiến thắng từ kinh nghiệm thi đấu của đội. Trận đầu vì lí do tâm lý thi đấu chưa thật tốt lắm nhưng bọn em đã rút kinh nghiệm và kết quả trận sau thi đấu tốt hơn trận trước. Đã lọt được vòng sau bọn em sẽ cố gắng đấu tốt hơn thế này".

Đấu 4 trận, dù chỉ để thua 1 và thắng 3 với 9 điểm trận, cùng nắm tay BKIT 4U vào vòng 1/16 ở bảng D nhưng những gì mà các robot của đội SUNWAD - Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên thể hiện chưa thực sự xuất sắc. Các robot vẫn thiếu tính ổn định và theo các thành viên trong đội thì điều này sẽ được khắc phục ở vòng sau.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục