Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon Vietnam 2010

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/5/2010 | 8:09:20 AM

Đội robocon LH LED của Trường Đại học Lạc Hồng sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á- Thái Bình Dương tổ chức tại Ai Cập tháng 9 tới.

Tối 16/5, Vòng chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2010 đã khép lại sau 7 trận đấu sôi nổi, kịch tính trong khuôn khổ vòng 1/8.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, trận đấu giữa LH LED- Đại học Lạc Hồng và BKIT LIGHTING - Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh là trận mở màn cho vòng tứ kết ở đêm thi đấu cuối cùng. Đây được coi là trận chung kết sớm bởi 2 đội đều là những đối thủ bất bại trong các lượt đấu ở vòng bảng lẫn vòng 1/16 và trận đấu đầu tiên này thực sự là cuộc tranh đua kịch tính.

Nếu như với BKIT LIHGTING, tính ổn định của Robot khi thi đấu là một lợi thế thì với LH LED sự linh hoạt, hoạt động hiệu quả của robot giúp đem về cho LED nhiều chiến thắng ở vòng loại. Cũng chính nhờ sự linh hoạt này mà LH LED thuận lợi hơn trong việc hiệu chỉnh robot khi va chạm với robot tự động của BKIT LIGHTING trong lần xây dựng Kim tự tháp Khafar và LH LED đã vượt qua BKIT LIGHTING, trở thành đội đầu tiên vào bán kết.

Cùng với người anh em của mình, LH BEE giành chiến thắng ở trận tứ kết 2 trước SAO ĐỎ- SD PRO bằng một chiến thắng Robopharaoh. Trận bán kết 1 trở thành  cuộc đua tranh giữa 2 đội cùng trường là  LH LED và LH BEE của Đại học Lạc Hồng. Không nhường nhịn, hai đội thi đấu với tinh thần quyết tâm đến giây phút cuối cùng và cống hiến cho khán giả những tình huống tranh chấp kịch tính. Nhờ sức mạnh trong các tình huống tranh chấp trên đỉnh các Kim tự tháp, LH LED đã giành chiến thắng.

SAO ĐỎ- SD PRO của Đại học Sao Đỏ là đội thứ ba vào bán kết, gặp VOI 03 của Đại học Công nghiệp Hà Nội sau khi vượt qua một trong các đại diện của Bách khoa TP HCM là BKIT BOM BY.

Giành chiến thắng trước SAO ĐỎ- SD PRO, VOI 03 đã trở thành đối thủ của LH LED trong trận chung kết. Bước vào đêm thi đấu cuối cùng này, VOI 03 trở nên rất mạnh mẽ, cả robot điều khiển bằng tay và robot tự động đều thi đấu với tốc độ nhanh, chắc chắn. Trước đó, VOI 03 đã giành chiến thắng robot Pharaoh trước NATPRO của Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên ở trận bán kết 2 - chiến thắng Pharaoh đầu tiên và cũng là duy nhất của VOI 03 ở mùa giải này.

Trận đấu giữa VOI 03 với LH LED đã diễn ra hết sức gay cấn. Hai đội liên tục có những tranh chấp và thay phiên nhau làm chủ đỉnh hai Kim tự tháp đầu tiên. Sai lầm trong chiến thuật xây dựng kim tự tháp Mankaura, VOI 03 đã không thể vượt qua LH LED. Chiến thắng VOI 03 với điểm số 64-57, LH LED đã trở thành nhà vô địch Robocon 2010 và là đại diện của Việt Nam tham dự Cuộc thi Sáng tạo Robot Châu Á- Thái Bình Dương tổ chức tại Cairo, Ai Cập vào tháng 9 tới.

Hoàng Anh Tuấn, Đội trưởng đội Robocon LH LED - Đại học Lạc Hồng nói trong niềm vui chiến thắng: “Chúng em đã mong đợi cảm giác này rất lâu rồi, và cuối cùng chúng em đã làm được điều đó. Còn hơn 3 tháng nữa để chuẩn bị cho Robocon Châu Á Thái Bình Dương, chúng em sẽ cố gắng để có thể có được robot mạnh nhất với hy vọng đoạt chức vô địch giải này.”.

Robocon 2010 đã khép lại với những dư âm tốt đẹp trong lòng các khán giả là học sinh, sinh viên và đông đảo người dân ở Đắc Lắc. Một triển lãm công nghệ Tech Show với các sản phẩm ấn tượng, các chuyến trình diễn robot tới các trường trung học phổ thông tại các huyện vùng sâu, vùng xa và hơn hết là 71 trận đấu sôi động kịch tính tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao thành phố Buôn Ma Thuột đã tiếp thêm niềm say mê sáng tạo khoa học công nghệ đến cho các bạn trẻ.

Võ Thị Hằng Nga, sinh viên trường Đại học Tây Nguyên nói: “Coi những trận đấu đó thì em cảm thấy rất vui và tự hào về sinh viên Việt Nam. Những sân chơi như Robocon rất bổ ích vì nó giúp chúng em có khả năng bộc lộ trí tuệ và tính sáng tạo. Em hy vọng nó sẽ tồn tại mãi”.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thanh cân bằng được lắp trong khoang động cơ của Mazda3. Ảnh: Ultra Racing

Nhiều người thường lắp thêm các phụ kiện ô tô để cải thiện khả năng vận hành của xe nhưng điều đó chưa hẳn đã đem lại lợi ích, thậm chí chúng còn có thể gây hư hại cho xe.

Ảnh minh họa.

Đổ xăng cho xe hơi tưởng đơn giản nhưng vô cùng quan trọng. Nếu lơ là, “xế hộp” của bạn có thể bị hư hỏng nghiêm trọng, thậm chí cháy nổ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người xung quanh.

Dải sản phẩm xe máy điện VinFast hiện đại, thời trang và có chi phí vận hành tối ưu cho khách hàng.

Nhằm tối ưu quyền lợi và mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, VinFast công bố bổ sung gói thuê pin mới E1000 dành cho tất cả các dòng xe máy điện sử dụng pin LFP, với chi phí chỉ 250.000 đồng/tháng cho quãng đường di chuyển tối đa 1.000 km.

Gian trưng bày của BYD tại Triển lãm ô tô quốc tế Munich 2023 ở Đức

Một nguồn tin gần đây đã chỉ ra lý do một số nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bán xe ở châu Âu với giá đắt gấp đôi trong nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục