Đảng bộ thị trấn Mậu A làm theo lời Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 7:42:00 AM

YênBái - Rõ nhất trong học và làm theo Bác là trong 3 năm qua, cả hệ thống chính trị thị trấn Mậu A đã thực hiện tốt các phong trào "Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”, "Ngày thứ 7 cùng dân”, "Lắng nghe dân nói, giữ gìn môi trường sống”…

Nhân dân thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tích cực hưởng ứng Phong trào “Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”.
Nhân dân thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên tích cực hưởng ứng Phong trào “Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”.


Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2025, Đảng ủy thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên luôn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 bằng những việc làm cụ thể gắn với phong trào thi đua yêu nước hằng năm của địa phương.

Đồng chí Hoàng Văn Liệu - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Mậu A cho biết: Đảng ủy thị trấn đã kịp thời tổ chức các hội nghị nghiên cứu, quán triệt, học tập Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05; tuyên truyền chuyên đề toàn khóa theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương và các chuyên đề hằng năm đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, nhân dân thị trấn. Tại các hội nghị học tập, quán triệt, các đồng chí đảng viên đã tham gia học tập nghiêm túc; nắm vững nội dung cơ bản của các chuyên đề; tỷ lệ tham gia học tập đạt trên 96,5% và sau học tập chuyên đề, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện viết bản cam kết thực hiện... 

Công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng của thị trấn được thực hiện thường xuyên, có hiệu quả, bằng nhiều hình thức như pa nô, áp phích, xe loa lưu động và trên trang thông tin điện tử thị trấn, Zalo, Facebook với gần 3.000 thành viên tham gia đăng tải, chia sẻ trên 30 lượt tin bài hằng tháng, tạo sự lan tỏa đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân thị trấn. Thông qua tuyên truyền cán bộ, đảng viên, nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị văn minh.

Hưởng ứng và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước do thị trấn phát động gắn với thực hiện Chỉ thị số 05, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia bằng những việc làm cụ thể chung sức hoàn thành các tiêu chí xây dựng thị trấn Mậu A đạt đô thị văn minh (ĐTVM). Trong 3 năm qua, cả hệ thống chính trị đã thực hiện tốt các phong trào "Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông”, "Ngày thứ 7 cùng dân”, "Lắng nghe dân nói, giữ gìn môi trường sống”… 

Tiêu biểu như trong đợt cao điểm thực hiện "Ngày thứ 7 cùng dân” tại tổ dân phố 7 có 43 hộ hiến trên 3.273 m2 đất, phá bỏ trên 1.000 m2 tường rào, công trình xây dựng trị giá hơn 2 tỷ đồng; tổ dân phố số 10 có 15 hộ hiến 1.500 m2 đất, phá bỏ trên 550 m2 tường rào, công trình xây dựng, tổng trị giá trên 800 triệu đồng để mở rộng các tuyến đường trên địa bàn... 

Đồng chí Bùi Thị Thoa - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố số 7 phấn khởi chia sẻ: "Cuối năm 2021 và đầu năm 2024, thực hiện phong trào "Dịch rào hiến đất, mở rộng đường giao thông” do huyện và thị trấn phát động, Chi bộ, Ban Công tác mặt trận tổ dân phố phối hợp với lãnh đạo tổ dân phố số 7 tổ chức họp dân thông báo chủ trương của thị trấn về mở rộng đường giao thông trên địa bàn để xây dựng thị trấn Mậu A được công nhận ĐTVM vào năm 2024. 

Theo đó, đa số cán bộ, đảng viên, nhân dân trên 2 tuyến đường Nguyễn Du và đường Bùi Thị Xuân rất phấn khởi khi lãnh đạo thị trấn về dự họp thông báo cho dân biết về chủ trương này. Tuy nhiên, vẫn có một số hộ chưa đồng thuận, nhưng khi được Chi bộ, Ban Công tác mặt trận, lãnh đạo tổ dân phố đến từng nhà tuyên truyền, vận động về mục đích ý nghĩa của việc mở rộng đường để thị trấn hoàn thành tiêu chí về giao thông thì các hộ này đã đồng tình ủng hộ, tự nguyện dịch rào, hiến đất để mở rộng đường. Nhiều hộ đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tự nguyện hiến đất, tự tháo dỡ cổng xây kiên cố, tường rào, mái che, chặt cây ăn quả có giá trị kinh tế cao để lấy đất mở rộng đường; điển hình như hộ ông Nguyễn Tiến Thành, bà Hà Thị Phòng, Phạm Thị Suốt... ”. 

Với sự chung sức xây dựng ĐTVM của nhân dân tổ 7, tổ 10 và các tổ dân phố khác, đến nay, 100% tuyến đường chính ở thị trấn Mậu A đã được bê tông hóa và rải nhựa, có điện chiếu sáng, cây xanh; tỷ lệ đường phố khu nhà ở, ngõ phố được chiếu sáng đạt 76,77%...

Kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện phong trào thi đua yêu nước hàng năm của thị trấn Mậu A thời gian qua đã góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng thị trấn đạt chuẩn ĐTVM vào đầu năm 2024. Hiện, thị trấn Mậu A đã làm báo cáo gửi các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh thẩm định công nhận thị trấn đạt chuẩn ĐTVM trong năm nay.

Minh Hằng

Tags Văn Yên đất quế Chỉ thị 05 Ngày thứ 7 cùng dân

Các tin khác
Những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác  được tuyên dương nhân kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Yên Bái ( 25/9/1958-25/9/2024)

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Nghe lời Bác dạy, cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã, đang và luôn ra sức phấn đấu trở thành những “bông hoa đẹp”, cùng nhau khoe sắc để lan tỏa những điều tích cực, nhân lên nhiều hơn nữa những việc tốt trong xã hội.

Mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” hướng tới sự hài lòng của người dân.

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái luôn gắn với những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa, có sức lan tỏa.

Được sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng NTM nâng cao, đường làng, ngõ xóm thôn Lường, xã Đại Lịch ngày càng được mở rộng khang trang, sạch, đẹp.

Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thôn Lường, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn đã thiết thực học và làm theo Bác, tạo nên thành tích đặc biệt trong trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, được UBND tỉnh khen thưởng.

Tuyến đường thôn Hương Lý ngày một mở rộng góp phần thúc đẩy giao thương, nâng cao đời sống người dân.

Thời gian qua, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình đã không trông chờ ỷ lại vào Đảng, Nhà nước mà tích cực kêu gọi các nguồn xã hội hóa, đặc biệt là cách khơi sức dân xây dựng các công trình dân sinh, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục