Bộ GTVT sẽ chính thức triển khai cấp, đổi bằng lái xe qua mạng từ tháng 11/2019

  • Cập nhật: Thứ ba, 30/7/2019 | 8:43:11 AM

Bộ GTVT cho biết vào tháng 9, sẽ triển khai thí điểm hai dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia là thủ tục cấp GPLX và đổi GPLX, tháng 11/2019 sẽ triển khai chính thức.

Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.
Sẽ triển khai thí điểm cấp GPLX và đổi GPLX qua mạng từ tháng 9 và chính thức từ tháng 11. Ảnh minh họa.

Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử trước đó, Bộ GTVT cho biết, tính đến tháng 6/2019, Bộ đang cung cấp 275 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (trong tổng số 486 thủ tục hành chính), có 117.375 người dân, doanh nghiệp sử dụng, trung bình hàng năm nộp trên 530.000 hồ sơ trực tuyến.

Theo báo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố năm 2018, Bộ GTVT là đơn vị đứng đầu về chỉ số cung cấp dịch vụ công trực tuyến.

Từ 1/1/2017, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 63 Sở GTVT đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong lĩnh vực vận tải đường bộ về cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải, cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô, được xây dựng và đưa vào sử dụng.

Đến tháng 6/2019, có 65.102 doanh nghiệp tham gia sử dụng, nộp 392.979 hồ sơ trực tuyến (trong 6 tháng đầu năm 2019, có 76.418 hồ sơ nộp trực tuyến).

Bộ GTVT cũng đã xây dựng phần mềm nghiệp vụ, các cơ sở dữ liệu dùng chung về lĩnh vực quản lý vận tải đường bộ phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính của các Sở GTVT.

Từ tháng 8/2018, đã kết nối hệ thống với Cơ sở dữ liệu quốc gia về doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và đầu tư, hướng tới cắt, giảm các thành phần hồ sơ phải nộp/xuất trình bằng việc sử dụng các dữ liệu đã có.

Hiện nay, hệ thống đang quản lý 63.288 doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải, 376.309 xe kinh doanh và 6.987 tuyến vận tài hành khách cố định.

(Theo CLO)

Các tin khác
Các đại biểu nghiên cứu tài liệu qua máy tỉnh bảng iPad

Sáng 29/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã khai mạc Hội nghị lần thứ 26 (mở rộng) đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2019. Đây là lần đầu tiên, Hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ nội dung, chương trình nghị sự thay vì phát tài liệu văn bản giấy.

Tổ dân phố số 1, phường Nguyễn Thái Học (thành phố Yên Bái) sử dụng ứng dụng điện thoại thông minh trong quản lý khu dân cư.

Nhờ có mạng Facebook, Zalo, tổ trưởng dân phố đều thông báo vào nhóm kết bạn với người dân trong tổ để mọi người biết và nắm trước mọi công việc trước khi triển khai, không phải đến từng nhà như trước. Điện thoại thông minh đã trở thành công cụ cực kỳ hữu hiệu cho chỉ đạo, điều hành của không ít tổ trưởng tổ dân phố, đặc biệt sau sáp nhập.

Nhân viên Bưu điện thành phố Yên Bái thực hiện dịch vụ bưu chính công ích

Tỉ lệ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cao nhất của các sở, ngành, địa phương cũng chỉ 45%; thậm chí 5 sở, ngành không đăng ký dịch vụ này.

Bà Nguyễn Thị Hoa chia sẻ: "Tôi liên hệ chỉnh sửa lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, ban đầu rất lo, vì bản thân hay quên trước, quên sau và cứ hỏi tới lui dù đã được hướng dẫn cặn kẽ. Vậy mà cán bộ vẫn vui vẻ, không tỏ thái độ, việc chỉnh sửa không phải chờ lâu mà được giải quyết thỏa đáng, nhanh gọn”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục