Cải cách thủ tục hành chính ở Yên Bái: Lấy sự hài lòng của người dân là thước đo
- Cập nhật: Thứ tư, 27/4/2022 | 7:16:53 AM
YênBái - Kể từ khi đi vào hoạt động, hệ thống phục vụ hành chính công từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện, cấp xã đã đổi mới phương pháp làm việc, tích hợp nhiều dịch vụ công trực tuyến, rút ngắn thời gian giải quyết. "4 xin, 4 luôn” là văn hóa công vụ được nghiêm túc thực hiện, tạo được sự thay đổi lớn khi chính quyền coi sự hài lòng của người dân là thước đo. .
![]() |
Cán bộ Công an tỉnh làm căn cước công dân cho người dân tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Tags Cải cách thủ tục hành chính Yên Bái sự hài lòng thủ tục rút ngắn thời gian
Các tin khác
Thực tế, công tác cải cách hành chính (CCHC) trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã được các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện gắn với đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Công tác chỉ đạo điều hành CCHC có nhiều chuyển biến, hoạt động xây dựng ban hành văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo đúng trình tự thủ tục quy định.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) mà trọng tâm là THHC nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Tính đến trung tuần tháng 3, bộ phận phục vụ hành chính công cấp huyện, cấp xã huyện Văn Chấn đã tiếp nhận, giải quyết trên 6.630 hồ sơ, thủ tục hành chính các loại, tỷ lệ giải quyết trước và đúng hạn đạt 99,98%.

Thời gian qua, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã tập trung thực hiện tốt cải cách hành chính, tăng cường tính minh bạch trong mọi hoạt động của hệ thống chính trị; bài trừ các hành vi, biểu hiện phiền hà, gây khó khăn cho tổ chức, công dân...