Người dân thị trấn Trạm Tấu hài lòng vì "một cửa"

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/3/2023 | 7:55:00 AM

YênBái - Mức độ "rất hài lòng” chiếm tỷ lệ rất cao là kết quả khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của thị trấn Trạm Tấu.

Bộ phận một cửa thị trấn Trạm Tấu được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính.
Bộ phận một cửa thị trấn Trạm Tấu được đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Có mặt tại bộ phận một cửa của thị trấn Trạm Tấu vào buổi sáng đầu tuần, người dân ra vào nhộn nhịp thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC). Khối lượng công việc nhiều, song với mô hình một cửa và ứng dụng công nghệ thông tin cùng sự nhanh nhạy, nhiệt tình của đội ngũ cán bộ, công chức nên việc giải quyết các TTHC cho người dân ở đây vẫn được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng. 

Phấn khởi sau khi làm thủ tục đăng ký lại khai sinh cho con, anh Đường Khắc Quang ở tổ dân phố số 2, thị trấn Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu chia sẻ: "Từ ngày có bộ phận một cửa mỗi lần đến giao dịch, làm việc tôi thấy rất thuận tiện. Trước đây, mỗi lần đi làm các loại giấy tờ rất mất thời gian, do phải qua nhiều phòng để thực hiện. Có bộ phận một cửa tôi chỉ phải đến đây một lần là được hướng dẫn đầy đủ các loại thủ tục, giấy tờ, hẹn ngày trả kết quả, nhanh gọn”. 

Không chỉ riêng anh Quang, khi được khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của nhân dân trong việc thực hiện các TTHC tại bộ phận một cửa của thị trấn Trạm Tấu mức độ "rất hài lòng” chiếm tỷ lệ rất cao. Có được kết quả này là sự nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng nghỉ của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức thị trấn. 

Hàng năm, công tác xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức luôn được UBND thị trấn chú trọng. Thị trấn Trạm Tấu thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt việc sử dụng mạng nội bộ, quản lý việc sử dụng phần mềm, không kết nối mạng đối với các máy tính để soạn thảo văn bản "mật”. 

Hiện tại, cán bộ, công chức thị trấn Trạm Tấu đều ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào giải quyết công việc chuyên môn và trong thực thi nhiệm vụ hành chính. Bên cạnh đó, UBND thị trấn cũng ban hành các quy định về việc sử dụng máy tính trong cơ quan; phân công cán bộ, công chức thực hiện bảo vệ bí mật Nhà nước. Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 vào hoạt động tại UBND thị trấn. 

Chủ tịch UBND thị trấn Trạm Tấu Hoàng Thị Thu Bắc cho biết: "Thời gian qua, thị trấn Trạm Tấu luôn quan tâm thực hiện đồng bộ các biện pháp đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC. TTHC được niêm yết công khai cùng với sự hướng dẫn, giải thích của cán bộ, công chức thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa, góp phần tạo nhiều thuận lợi cho người dân khi liên hệ giải quyết công việc được kịp thời và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Từ đầu năm đến nay, thị trấn Trạm Tấu đã tiếp nhận 186 lượt tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết các TTHC; tiến hành xử lý, trả kết quả 186 hồ sơ trước hạn và đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn”.

Thời gian tới, để việc giải quyết TTHC được tốt hơn, thị trấn Trạm Tấu tiếp tục rà soát, cập nhật, niêm yết công khai những TTHC mới ban hành theo quy định nhằm đơn giản hóa, đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ; đẩy mạnh quan tâm, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và chỉ đạo cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa nâng cao ý thức, trách nhiệm, tác phong, thái độ phục vụ, không gây khó khăn, phiền hà; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, quản lý, công việc hành chính.

Lê Thương

Tags Thị trấn Trạm Tấu cải cách hành chính cán bộ công chức hiện đại hóa nền hành chính người dân doanh nghiệp hài lòng

Các tin khác
Công ty Điện lực Yên Bái áp dụng các ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để nâng cao năng suất lao động, tăng tính minh bạch, chính xác trong mua bán điện.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

100% thủ tục hành chính được triển khai thực hiện tại 3 cấp chính quyền một cách công khai, minh bạch hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Thời gian qua, hầu hết các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch công tác hàng năm, kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; ban hành, sửa đổi, bổ sung nhiều quy chế, quy định, tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ).

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Văn Chấn.

Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Văn Chấn đã triển khai hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4, góp phần để người dân không phải đi lại nhiều và có thể nhận hồ sơ tại nhà.

Người dân đến giao dịch tại Bộ phận phục vụ hành chính công huyện Lục Yên.

Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Lục Yên đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, toàn diện các nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), từng bước tạo chuyển biến tích cực, nhất là việc thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và công tác hiện đại hóa hành chính, góp phần xây dựng nền “hành chính phục vụ”, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục