Minh Quán: Những mô hình hay cải cách thủ tục hành chính
- Cập nhật: Thứ ba, 4/4/2023 | 7:36:28 AM
YênBái - Để nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC) cấp xã, tháng 10/2021, Bộ phận Phục vụ Hành chính công (PVHCC) xã Minh Quán, huyện Trấn Yên đã tham mưu xây dựng 2 mô hình điển hình trong công tác cải cách hành chính là "Giải quyết TTHC lưu động cho các trường hợp yếu thế” và "Sổ tay cải cách hành chính”.
![]() |
Bộ phận Phục vụ Hành chính công xã Minh Quán hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
|
Tags Minh Quán sáng tạo thủ tục hành chính Sổ tay cải cách hành chính
Các tin khác

"Mọi thủ tục đều rất thuận tiện, tất cả mọi thông tin đều được mã hóa bằng mã QR. Cán bộ công an hướng dẫn nhiệt tình, chi tiết nên thời gian giải quyết thủ tục rất nhanh chóng, không còn rườm rà như trước đây” - chị Nguyễn Thị Thanh Nga, ở thôn Loan Hương, xã Tân Hương cho biết.

Mức độ "rất hài lòng” chiếm tỷ lệ rất cao là kết quả khảo sát, lấy ý kiến đánh giá về mức độ hài lòng của nhân dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của thị trấn Trạm Tấu.

Thời gian qua, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), áp dụng công nghệ mới và công nghệ thông tin để từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Thời gian qua, hầu hết các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch công tác hàng năm, kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở; ban hành, sửa đổi, bổ sung nhiều quy chế, quy định, tăng cường giáo dục đạo đức, trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVC, NLĐ).