Bổ sung thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/5/2023 | 8:40:41 AM

Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn 1669/BTTTT-BC ngày 9-5-2023 gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tham gia trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tham gia trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Theo đó, thời gian qua, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg đã được các bộ, ngành, địa phương quan tâm triển khai. Số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích tăng trưởng qua các năm. Chỉ tính riêng trong năm 2022, đã có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Để tiếp tục triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích sâu rộng và hiệu quả hơn nữa, góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị:

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền đến các tổ chức, các nhân về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành, UBND các cấp tiếp tục phối hợp với doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn trong việc đào tạo, tập huấn cho nhân viên về quy định, quy trình nghiệp vụ của các thủ tục hành chính thuộc danh mục được tiếp nhận, trả qua dịch vụ bưu chính công ích.

Đáng chú ý, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính không yêu cầu cá nhân, tổ chức phải có mặt trực tiếp để đưa vào danh mục các thủ tục hành chính được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Người dân thực hiện giao dịch tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã Hưng Khánh.

Đạt tiêu chí 15 về hành chính công góp phần đưa xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2022. Thành tích đó là nhờ những đổi mới, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.

Cán bộ xã Mường Lai trả TTHC cho người dân tại Bộ phận Phục vụ hành chính công xã.

Trong 3 tháng đầu năm, Lục Yên đã công bố mới 3 thủ tục hành chính (TTHC); sửa đổi, bổ sung 33 TTHC, bãi bỏ 1 TTHC. Hiện, toàn huyện có 527 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại địa phương.

Thủ tướng yêu cầu địa phương không lạm dụng việc lấy ý kiến các cơ quan Trung ương để né tránh trách nhiệm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 280/CĐ-TTg về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.

Để từng bước đáp ứng việc thực hiện các dịch vụ công (DVC) trực tuyến, tỉnh Yên Bái đã nâng cấp hệ thống cổng DVC trên cả 3 cấp, góp phần cải thiện Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng Chính quyền điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục