Công an phường Nguyễn Thái Học và mô hình một cửa liên thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2023 | 7:35:57 AM

YênBái - Thông qua công tác tiếp dân tại Bộ phận một cửa, cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ thăm hỏi, động viên, tuyên truyền chính sách, pháp luật, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở. Đó là một trong những kết quả thực hiện mô hình cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Công an phường Nguyễn Thái Học thời gian qua.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.


Trung tá Vũ Xuân Thành - Trưởng Công an phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cho biết: "Thực hiện Kế hoạch số 201 của Công an tỉnh, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy Công an thành phố, Công an phường đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bước đầu, mô hình đã thu được những kết quả rất tích cực với phương châm "Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính” gắn với Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Thực hiện kế hoạch đề ra, Công an phường đã rà soát, sửa chữa cơ sở vật chất, đề xuất bố trí trang thiết bị của Bộ phận một cửa theo đúng quy định; tiến hành niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tại trụ sở; triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân khi đến cơ quan công an giải quyết TTHC; đồng thời, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. 

Chỉ sau một thời gian ngắn chuẩn bị, ngày 14/11/2022, Công an thành phố đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Bộ phận một cửa tại Công an phường Nguyễn Thái Học.

Tại Bộ phận một cửa, Công an phường đã bố trí những cán bộ có trình độ công nghệ thông tin, am hiểu Luật Cư trú, có phong cách làm việc niềm nở, nhiệt tình, thân mật… làm nhiệm vụ thường trực tiếp dân; duy trì lịch thường trực từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần. 

Trung úy Nguyễn Hải Hà - cán bộ thường trực tiếp dân cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo của các cấp chỉ huy, đội ngũ cán bộ được giao nhiệm vụ thường trực tiếp dân luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử; đảm bảo giải quyết mọi công việc một cách nhanh chóng, đúng quy trình các TTHC nhằm giảm thời gian, công sức và chi phí cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mỗi khi đến giao dịch. 

"Thông qua công tác tiếp công dân tại Bộ phận một cửa, cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ thăm hỏi, động viên, tuyên truyền chính sách, pháp luật, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở. Đó là một trong những công việc thường xuyên, liên tục và quan trọng của cán bộ, chiến sĩ nói chung, đặc biệt là đội ngũ cảnh sát khu vực như chúng tôi” - Trung úy Hà nói. 

Trung úy Nguyễn Hải Hà phụ trách khu vực tổ dân phố 1 và tổ dân phố 2. Địa bàn luôn đảm bảo an ninh trật tự, nhân dân đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách. Thống kê cho thấy, từ khi triển khai đến nay, Bộ phận một cửa Công an phường Nguyễn Thái Học đã tiếp nhận đăng ký thường trú 193 bộ hồ sơ; trong đó, thường trú 54 hồ sơ, điều chỉnh thông tin 53 hồ sơ, xác nhận cư trú 28 hồ sơ, xóa đăng ký thường trú 58 hồ sơ… 

Kết quả, 100% hồ sơ đều được tiếp nhận và thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, được giải quyết đúng thời hạn, không có tình trạng chậm, muộn.

Có mặt tại Bộ phận một cửa Công an phường Nguyễn Thái Học, chứng kiến sự tận tình, trách nhiệm, đặc biệt là thái độ ân cần, niềm nở, kính trọng lễ phép của đội ngũ cán bộ tiếp dân mới thấy hết được những kết quả mà mô hình cải cách hành chính mang lại; trong đó, sự hài lòng của nhân dân chính là thước đo chính xác nhất.

Tấn Đạt

Tags mô hình cải cách hành chính công an Nguyễn Thái Học một cửa

Các tin khác
Ảnh minh họa

Bộ Nội vụ vừa ban hành các quyết định về công bố thủ tục hành chính (TTHC) được sửa đổi, thay thế thuộc các lĩnh vực chính quyền địa phương; tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; thi đua khen thưởng.

Sau hơn một năm thực hiện Quyết định số 766 ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Bộ chỉ số trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm mới, sáng tạo trong thực hiện cải cách TTHC trên môi trường điện tử để nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp. Năm 2023, Yên Bái xếp thứ 9/63 tỉnh, thành cả nước về chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, tăng 1 bậc so với năm 2022. Kết quả đó cho thấy nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, các cơ quan chức năng tỉnh trong công tác chuyển đổi số, nâng cao sự hài lòng và chỉ sô hạnh phúc cho người dân.

Mô hình “Tổ hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục hành chính” của phường Nguyễn Thái Học đã góp phần xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại, vì người dân phục vụ.

Năm 2023, tỉnh Yên Bái được đánh giá xếp thứ 9/63 tỉnh, thành phố về chỉ số chỉ đạo, điều hành đánh giá chất lượng phục vụ của người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử, đạt 80,18 điểm/100 điểm trên 5 chỉ số (công khai, minh bạch; tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); dịch vụ công trực tuyến; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Yên Bái.

Trong những năm qua, tỉnh Yên Bái đã có những bước đi vững chắc cho công tác chuyển đổi số. Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Hành chính công tỉnh đã giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, mang đến sự hài lòng cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục